Cụ ông Trung Quốc cứu cậu bé đuối nước 30 năm sau khi cứu người cha

Sau khi giải cứu một người rơi xuống sông, ông Hứa phát hiện mình cũng từng cứu sống cha của cậu bé trên dòng sông này 30 năm trước. 

cu ong trung quoc cuu cau be duoi nuoc 30 nam sau khi cuu nguoi cha
Ông Hứa đứng bên dòng sông nơi cậu bé 8 tuổi rơi xuống. Ảnh: Shanghaiist.

Ông Hứa, 80 tuổi, sống tại một ngôi làng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trong một phóng sự của kênh truyền hình địa phương, Hứa kể lại rằng ông và vợ nghe thấy tiếng hét kêu cứu của một cậu bé đang vùng vẫy giữa con sông gần nhà vào sáng ngày 3/8. Bất chấp những chấn thương từ hai năm trước do ngã cầu thang, ông Hứa không ngần ngại mạo hiểm tính mạng nhảy xuống sông giải cứu cậu bé với sự trợ giúp của vợ, Shanghaiist đưa tin.

Cậu bé 8 tuổi trượt chân rơi xuống sông khi đang chơi đùa cùng bà mình. Nhờ sự cứu giúp của ông Hứa, cậu bé đã sống sót và được đưa tới bệnh viện. Tại đây, hai bên phát hiện ra cậu bé không chỉ nợ ông một mạng, mà nếu không có ông, có thể cậu bé đã không tồn tại.

"Khi tôi còn trẻ, cha của cậu bé cũng rơi xuống dòng sông này, và tôi đã nhảy xuống để cứu anh ta", ông Hứa nhớ lại. "Giờ tôi già rồi, không thể nhảy như thế thêm lần nữa".

Vụ giải cứu xảy ra khoảng 30 năm trước. Vào thời điểm đó, ông Hứa và vợ đã cứu thêm 4 người khác khỏi bị chết đuối trên sông. Ông nói đùa rằng hy vọng cậu bé vừa được cứu sẽ dạy con trai học bơi để ông không phải nhảy xuống sông thêm lần nữa ở tuổi 110.

Ánh Ngọc

cu ong trung quoc cuu cau be duoi nuoc 30 nam sau khi cuu nguoi cha Nam thanh niên đuối nước tử vong sau khi cứu 2 nữ sinh vào bờ

Sau khi đưa nạn nhân vào bờ an toàn, Khiêm tiếp tục bơi ra sông cứu người thì bị dòng nước cuốn.

cu ong trung quoc cuu cau be duoi nuoc 30 nam sau khi cuu nguoi cha Mỗi ngày 6 trẻ em tử vong vì đuối nước

Giai đoạn 2015-2017, khoảng 2.000 trẻ em chết đuối mỗi năm. Tử vong do đuối nước trẻ em ở Việt Nam cao nhất ở khu ...

/ VnExpress