Cụ bà Mỹ 82 tuổi qua đời sau lần đầu đi bỏ phiếu bầu cử

Bà Gracie Lou Phillips đang phải chuyển viện vì tình trạng sức khỏe yếu đi nhưng vẫn nhất quyết tham gia bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ Mỹ. 

NBC đưa tin một người thân đã lái xe đưa Gracie Lou Phillips cùng bình oxy của bà đến điểm bỏ phiếu sớm từ tuần trước tại Grand Prairie, bang Texas. Cháu gái Michelle cho hay bà chưa bao giờ đi bầu cử trong suốt 82 năm cuộc đời, phần vì bận rộn với gia đình, phần vì nghĩ rằng lá phiếu của mình không quan trọng.

cu ba my 82 tuoi qua doi sau lan dau di bo phieu bau cu

Bà Gracie Lou Phillips cùng miếng dán chứng nhận đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ vào tuần trước. Ảnh: NBC

Phillips có 7 đứa con và làm về dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Năm nay, bà quan tâm nhiều hơn đến chính trị.

"Bà ấy cuối cùng đã đăng ký bỏ phiếu lần đầu tiên trong đời. Bà ấy liên tục kể với mọi người rằng \'tôi sẽ đi bầu, năm nay tôi sẽ đi bỏ phiếu đấy và lá phiếu của tôi sẽ được tính\' ", Michelle kể.

Người thân đã quay lại khoảnh khắc tự hào của Phillips, trong đó bà cầm miếng dán có chữ "Tôi đã bỏ phiếu" và đọc to từng từ một.

Hôm 5/11, một ngày trước khi cuộc bầu cử giữa kỳ chính thức khởi tranh, bà Phillips qua đời trong vòng tay của gia đình. Con rể Jeff Griffith cho hay một trong những điều cuối cùng mà anh nghe mẹ vợ kể lại mạch lạc trước khi ra đi đó là "ít nhất tôi đã đi bầu cử".

Cháu gái Leslie Rene Moore hy vọng hành động của bà mình truyền cảm hứng cho các cử tri Mỹ khác. "Biết rằng tiếng nói của bà sẽ mãi mãi được lắng nghe là điều khiến chúng tôi thấy rất tuyệt vời và chúng tôi thực sự tự hào về bà ấy", cô nói.

cu ba my 82 tuoi qua doi sau lan dau di bo phieu bau cu Chiến tranh thương mại ra sao sau kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ?

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung không thay đổi nhiều sau bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Nhưng lưỡng đảng sẽ có nhiều quyền ...

cu ba my 82 tuoi qua doi sau lan dau di bo phieu bau cu Hậu bầu cử giữa kỳ, ai sẽ nối tiếp bộ trưởng Tư pháp rời Nhà Trắng?

Tổng thống Trump từ lâu đã thể hiện ý định thay đổi nhân sự sau cuộc bầu cử giữa kỳ. Bộ trưởng Tư pháp Jeff ...

cu ba my 82 tuoi qua doi sau lan dau di bo phieu bau cu Bầu cử giữa kỳ: Thất bại của đảng Cộng hòa, chiến thắng của TT Trump

Việc mất Hạ viện là thất bại của đảng Cộng hòa nhưng việc giữ lại và giành thêm ghế tại Thượng viện là chiến thắng ...

cu ba my 82 tuoi qua doi sau lan dau di bo phieu bau cu Nghị sĩ 29 tuổi và kỳ bầu cử lịch sử của phụ nữ Mỹ

Mùa bầu cử giữa kỳ Mỹ 2018 chứng kiến phụ nữ phá vỡ các mô hình cũ, thách thức thế giới chính trị vốn thường ...

/ https://vnexpress.net