CSGT gọi xe cẩu đưa về nơi tạm giữ, chủ xe vi phạm phải trả phí 18 triệu đồng

Chủ phương tiện vi phạm giao thông ở Hà Nội đã phải trả phí cẩu xe tới 18 triệu đồng cho đoạn đường chưa tới 10 km, sau khi lực lượng CSGT gọi xe cẩu đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ.

Những ngày gần đây, một tài khoản Facebook chia sẻ thông tin về việc phải trả phí vi phạm mang biển số 29C-762.90 cho một đơn vị cứu hộ là 18 triệu đồng cho quãng đường chưa đến 10 km. Tài khoản này cho rằng mức phí cẩu xe vi phạm trên là quá cao và đặt nghi vấn có sự móc nối giữa đơn vị cẩu xe và lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội.

Ngày 15-3, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) để làm rõ thông tin nêu trên. Lãnh đạo đội CSGT số 14 xác nhận ngày 8-2, tổ công tác của đội làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Xiển, phát hiện chiếc xe bồn mang biển kiểm soát trên vi phạm lỗi đi vào đường cấm, sai giờ.

csgt goi xe cau dua ve noi tam giu chu xe vi pham phai tra phi 18 trieu dong

Chủ xe phải trả 18 triệu đồng chi phí cẩu, kéo xe vi phạm - Ảnh: Facebook

"Tổ công tác đã lập biên bản xử lý, tạm giữ phương tiện theo đúng quy định do lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng kiểm, đăng ký xe"- lãnh đạo đội CSGT số 14 cho hay. Lái xe có ý muốn tự lái xe về bãi trông giữ xe vi phạm nhưng tổ công tác không đồng ý, bởi tài xế không có bằng lái, xe không có đăng kiểm, đăng ký là không đủ điều kiện để lưu thông.

Sau đó, đơn vị này đã gọi xe cẩu của trung tâm cứu hộ đến kéo chiếc xe vi phạm nói trên về bãi trông giữ ở quận Hoàng Mai. Chiếc xe vi phạm này có tải trọng lớn, xe cẩu chuyên dụng của lực lượng CSGT không đáp ứng được.

Lãnh đạo đội CSGT số 14 cũng khẳng định việc thỏa thuận giá cẩu xe vi phạm về bãi là do bên trung tâm cứu hộ thỏa thuận với người vi phạm. "Đó là thỏa thuận dân sự, CSGT không can thiệp vào việc này"- vị lãnh đạo này khẳng định.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không sự móc nối giữa trung tâm cứu hộ và lực lượng cảnh sát giao thông để "ăn chia", lãnh đạo đội CSGT số 14 khẳng định hoàn toàn không có việc này. Vị này lý giải trung tâm cứu hộ là đơn vị độc lâp, trong nhiều trường hợp xe chuyên dụng của cảnh sát không cẩu được buộc phải gọi đến trung tâm, sau đó trung tâm và người vi phạm tự thỏa thuận giá cả.

csgt goi xe cau dua ve noi tam giu chu xe vi pham phai tra phi 18 trieu dong

Bảng báo giá cẩu, kéo xe vi phạm của đơn vị cứu hộ- ảnh: Minh Chiến

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đình Sinh, Giám đốc Công ty TNHH KDVT gara ô tô Trường Sinh (đơn vị cẩu chiếc xe vi phạm nói trên), cho biết tài xế và chủ xe đã trả đủ số tiền phí là 18 triệu đồng vào ngày 13-3. Theo ông Sinh, mức giá này đã được ông thông báo cho tài xế và chủ xe khi đến khu vực chiếc xe vi phạm.

"Tôi thông báo mức phí 18 triệu đồng, và giải thích xe bồn là xe có tải trọng lớn, quá trình cẩu kéo rất phức tạp, tốn thời gian nhưng tài xế cùng chủ xe đều không có ý kiến gì"- ông Sinh kể lại.

Sau đó, ông Sinh cùng nhóm công nhân của trung tâm cứu hộ đã tiến tiến hành kéo chiếc xe về bãi. Ông Sinh cho biết thêm, thời điểm chiếc xe vi phạm là giáp Tết, đường sá rất đông đúc, xe tải trọng lớn nên đó là những căn cứ để đơn vị này thu mức giá 18 triệu đồng.

Vị giám đốc này cũng cho rằng các mức giá kéo xe hư hỏng, kéo xe vi phạm đều được công ty ông niêm yết từ trước và thông báo thỏa thuận với khách hàng khi có mặt tại hiện trường. Theo ông Sinh, đơn vị ông làm việc độc lập, có khoảng 15 xe kéo hoạt động từ nhiều năm nay, hoàn toàn không có sự móc nối với lực lượng CSGT.

csgt goi xe cau dua ve noi tam giu chu xe vi pham phai tra phi 18 trieu dong Nhiều CSGT Hà Nội nghi nhận mãi lộ, ĐBQH \'khuyến khích người dân quay clip giám sát’

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, nên khuyến khích người dân quay clip để giám sát lực lượng CSGT làm việc ...

csgt goi xe cau dua ve noi tam giu chu xe vi pham phai tra phi 18 trieu dong Người dân có được quay phim, chụp hình, giám sát CSGT làm việc?

Quy định pháp luật hiện hành có cấm người dân quay phim, chụp hình, giám sát cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ hay ...

/ https://nld.com.vn