Công nhân trúng độc hàng loạt, bác sĩ toát mồ hôi chữa trị

Hàng chục công nhân nằm ngất, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai, xe cứu thương ra vào công ty liên tục khiến cho khung cảnh tại Công ty Yazaki (Quảng Ninh) trở nên hỗn loạn. Các công nhân cho biết, mùi khí lạ giống mùi lưu huỳnh hơn mùi thuốc sâu.

Theo những triệu chứng ban đầu của các công nhân đang được điều trị, có khả năng các công nhân bị ngộ độc khí vì một loại hóa chất (chưa xác định rõ) hoặc có thể do thiếu ô xi trong máu dẫn đến bị ngất.

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri

Những công nhân chưa bị ngất được đồng nghiệp dìu ra ngoài. (Ảnh bạn đọc)

Bác sĩ Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cho biết, sáng 6.7, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 trường hợp là công nhân của Công ty Yazaki vào điều trị trong tình trạng buồn nôn, khó thở. Hiện bệnh viện đang tích cực xét nghiệm, kiểm tra và điều trị. Dự kiến chiều hoặc sáng mai, số bệnh nhân này sẽ xuất viện.

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri

Hàng chục công nhân nằm la liệt vì bị ngộ độc. (Ảnh bạn đọc)

Đây là lần thứ 2 trong 2 tháng vừa qua tại Công ty Yazaki xảy ra sự việc nhiều công nhân bị ngất.

Trước đó, ngày 4.6, tại đây, các hộ dân phun thuốc sâu khiến 34 công nhân bị ngộ độc, hoạt động sản xuất của công ty phải dừng hoàn toàn, 2.700 công nhân phải nghỉ làm. Đến ngày 8.6, ban quản lý khu kinh tế đã gửi công văn số 1039/BQLKKT-TNMT về việc phối hợp công tác quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe và môi trường liên quan đến hoạt động sản xuất nông nghiệp tại Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên đến UBND thị xã Quảng Yên đề nghị địa phương thực hiện rà soát, có biện pháp hướng dẫn các hộ dân sản xuất nông nghiệp tuân thủ theo đúng quy định về sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri

Bác sĩ toát mồ hôi để cấp cứu người bệnh dưới cái nắng 40 độ. (Ảnh bạn đọc)

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri

Nhiều công nhân được đồng nghiệp bế ra ngoài. (Ảnh bạn đọc)

Chủ tịch UBND phường Đông Mai Vũ Hoài Sơn cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã báo cáo thị xã Quảng Yên và vào ngay hiện trường, phối hợp với công ty đưa người đi cấp cứu".

"Hiện chúng tôi và các lực lượng chức năng đang ở công ty để xem xét tình hình. Nguyên nhân vụ việc đang đợi các cơ quan chức năng làm rõ dựa trên kết quả điều tra môi trường”, ông Vũ Hoài Sơn cho hay.

Theo lời Chủ tịch UBND phường Đông Mai, có người dân phun thuốc trừ sâu gần công ty nhưng họ phun với lượng ít lại cách xa hàng trăm mét.

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri

Sở Y tế Quảng Ninh đã điều động xe cấp cứu của bệnh viện đa khoa tỉnh, phối hợp với xe cấp cứu của Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên tích cực phục hồi sức khỏe cho các công nhân.

Trước đó, khoảng 8h15 ngày 6.7, tại xưởng sản xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki Hải Phòng Việt Nam (chi nhánh Quảng Ninh đặt tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), nhiều công nhân đang trong giờ sản xuất đã có dấu hiện chóng mặt, buồn nôn và bị ngất.

Theo lãnh đạo Phòng Y tế thị xã Quảng Yên, gần 50 công nhân có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn và bị ngất xỉu đang được tích cực điều trị tại công ty. Hơn 50 công nhân khác được đưa đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP.Uông Bí) để khám và điều trị.

Lãnh đạo UBND phường Đông Mai thông tin thêm, ngay khi nhận được thông tin, cán bộ của phường đã trực tiếp có mặt tại hiện trường phối hợp với công ty đưa người đi cấp cứu. Sở Y tế Quảng Ninh đã điều động xe cấp cứu của bệnh viện đa khoa tỉnh, phối hợp với xe cấp cứu của Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên tích cực phục hồi sức khỏe cho các công nhân.

Được biết, Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô tại Khu công nghiệp Đông Mai với quy mô, công suất trên 2,7 triệu bộ sản phẩm/năm. Nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 12.2013. Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký ban đầu là 35 triệu USD, hiện tại nhà máy đã tạo việc làm ổn định cho 1.465 lao động trên tổng số 3.000 lao động như dự kiến. Đây là dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên từ Nhật Bản vào Khu công nghiệp Đông Mai.

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri Tự làm thịt cóc ăn, chị tử vong, em song sinh nguy kịch

Hai chị em song sinh 11 tuổi ở Hoà Bình bắt được một con cóc rồi tự làm thịt nấu cho nhau ăn, người chị ...

cong nhan trung doc hang loat bac si toat mo hoi chua tri Đã xác định nguyên nhân khiến hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa

Hàng chục học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau khi ăn liên hoan chia tay ở Quảng Ngãi là do uống trà sữa và ...

/ Dân Việt