Công chúng chờ đợi gì ở Táo quân?

​Dù còn nhiều tranh cãi, nhưng đông đảo khán giả truyền hình vẫn háo hức chờ đợi chương trình Táo quân vào đêm giao thừa, với những tiếng cười đa sắc màu.

cong chung cho doi gi o tao quan

Một cảnh chương trình Táo quân.

Nhiều người giải thích sức hấp dẫn của Táo quân do đây là một “siêu show”, được đầu tư bài bản, sân khấu hoành tráng, dàn diễn viên gạo cội, tài năng, lại được phát vào thời khắc đặc biệt…

Tác giả chương trình đã có ý tưởng rất sáng tạo, đúng với truyền thống, nếp nghĩ của người Việt. Theo truyền thuyết, vào 23 tháng Chạp âm lịch, các Táo quân (thần bếp) cưỡi cá chép về trời, tấu với Ngọc hoàng về “hành trạng” của gia chủ một năm qua.

Mặc dù làm việc theo dương lịch, nhưng người Việt vẫn coi Tết Nguyên đán là thời khắc chuyển giao năm cũ- năm mới. Đêm giao thừa, gia đình quây quần sum họp, xem Táo quân, cũng là cùng đạo diễn, diễn viên “tổng kết” lại những điều nổi bật, ấn tượng nhất trong năm qua, diễn ra trên cả nước.

Người Việt vốn có truyền thống hài hước, “tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ”; người Việt được đánh giá là rất vui tính. Táo quân đem lại tiếng cười vui giòn giã, sảng khoái, đem lại niềm vui cho mọi người trong năm mới, là món quà xuân quý giá của “nhà đài”.

Ghi nhận tài năng, tâm huyết và lao động nghệ thuật của tác giả kịch bản, đạo diễn, và các diễn viên. Để tìm cái mới, đem lại tiếng cười, và được khán giả chấp nhận, trong một chương trình dài hơi, các nghệ sĩ đã phải tốn rất nhiều công sức, cộng với tài năng vốn có.

Đằng sau tiếng cười là sự suy nghĩ, chiêm nghiệm lắng đọng sâu sắc. Táo quân đề cập đến những mặt tích cực, tiến bộ, và đặc biệt là những mặt trái, tiêu cực, đen tối của xã hội trong một năm, trong đó có những vấn đề rất “nóng”, nhạy cảm. Nhiều chi tiết, nội dung của chương trình đã làm lay động hàng triệu trái tim. Táo quân, đã đánh thức những tình cảm, ý thức, trách nhiệm cộng đồng của chúng ta.

Sau mỗi giao thừa, có rất nhiều ý kiến khen chê, thậm chí chê nhiều hơn khen. Điều đó cho thấy, khán giả rất quan tâm, yêu mến chương trình và mong Táo quân hoàn thiện hơn. Dĩ nhiên, chúng ta cũng không thể cầu toàn, đặt quá nhiều kỳ vọng vào chương trình. Suy cho cùng, thì Táo quân cũng chỉ là chương trình giải trí, có tính chất tạp kỹ, “vui là chính”.

Ý kiến về việc dừng chương trình của nghệ sĩ Chí Trung cũng đáng suy nghĩ. Điều này cho thấy áp lực rất lớn mà những người trong cuộc phải chịu. Điều này khiến khán giả thông cảm hơn, với những người tham gia thực hiện chương trình.

cong chung cho doi gi o tao quan “Ôm bụng cười” với màn đá xoáy của Táo quân về “lò” đào tạo tiến sĩ

Những giờ qua trên mạng xã hội đang chia sẻ chóng mặt một clip trong chương trình Táo quân. Trong đó, Táo Chí Trung đã ...

cong chung cho doi gi o tao quan Đạo diễn Khải Hưng: Tôi không tin Chí Trung sẽ bỏ chương trình

“Có thể trong một lúc mệt mỏi nào đó, tinh thần của nghệ sĩ bị xuống nhưng tôi không tin Chí Trung sẽ từ bỏ ...

/ https://laodong.vn