“Ôm bụng cười” với màn đá xoáy của Táo quân về “lò” đào tạo tiến sĩ

Những giờ qua trên mạng xã hội đang chia sẻ chóng mặt một clip trong chương trình Táo quân. Trong đó, Táo Chí Trung đã có màn tung hứng vô cùng ấn tượng khi bàn về các vấn đề giáo dục.

om bung cuoi voi man da xoay cua tao quan ve lo dao tao tien si

Chia sẻ

Táo quân đã trở thành "món ăn" không thể thiếu với nhiều gia đình mỗi khi Tết đến xuân về. Ảnh: VTV

Câu chuyện số lượng GS, PGS được công nhận đạt chuẩn tăng đột biến, “bội thu” tiến sĩ… vẫn đang là chủ đề nóng gây nhiều tranh cãi trong dư luận những ngày qua.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền clip trong chương trình Táo quân, có đề cập đến những vấn đề “nóng” trong lĩnh vực giáo dục như thi trắc nghiệm, "lò" đào tạo tiến sĩ.

Cụ thể, 4 Táo do Chí Trung, Vân Dung, Tự Long, Quang Thắng diễn xuất cùng tham gia vào một trò chơi “hái hoa dân chủ”.

Táo Chí Trung được giao nhiệm vụ chọn câu hỏi để trả lời. Và câu hỏi được Ngọc Hoàng đưa ra là: “So sánh số lượng trứng gà và số luận văn tiến sĩ ở một cơ sở đào tạo".

Phần lập luận, tính toán để tìm đáp án của Chí Trung và các Táo khiến khán giả không thể nhịn cười. Thông qua đó để lên án, “đá xoáy” việc đào tạo tiến sĩ tràn lan, không quan tâm đến chất lượng. Bởi trước đó, Học viện Khoa học Xã hội từng gây xôn xao khi "sản xuất được 350 tiến sĩ" mỗi năm.

Đặc biệt Thanh tra Bộ GD ĐT còn phát hiện nhiều sai phạm khác của “lò” đào tạo tiến sĩ này, khi phân công giáo sư hướng dẫn cùng lúc 44 học viên; tiến sĩ kinh tế chỉ dẫn nghiên cứu sinh quản lý giáo dục…

Thực ra clip này nằm trong chương trình Táo quân 2017. Trong thời gian chờ thưởng thức “đặc sản Táo quân 2018” trong đêm 30 Tết, người dân đã tìm lại các phân đoạn ấn tượng của chương trình cũ để có không khí Tết.

Hiện người hâm mộ đang hồi hộp, mong chờ và kỳ vọng vào việc Táo Quân 2018 sẽ tiếp tục đề cập thẳng thắn, trực diện những vấn đề tiêu cực, đang được công chúng quan tâm.

om bung cuoi voi man da xoay cua tao quan ve lo dao tao tien si Nỗi lo "lạm phát” giáo sư, dễ dãi trong đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ

Tại Hội nghị phản biện về đào tạo sau đại học của Hội đồng Tư vấn Khoa học - Giáo dục và Môi trường (Ủy ...

om bung cuoi voi man da xoay cua tao quan ve lo dao tao tien si Bộ Giáo dục bị kiến nghị bồi hoàn ngân sách hơn 53 tỷ đồng

Đề án đào tạo 23.000 tiến sĩ không đạt mục tiêu, Kiểm toán nhà nước kiến nghị Bộ Giáo dục thu hồi, nộp ngân sách ...

/ https://laodong.vn