Công chúa Nhật nhận gần 1 triệu USD khi kết hôn với thường dân

Chính phủ cấp khoản tiền cho công chúa Ayako để duy trì địa vị, dù cô sẽ rời hoàng gia sau khi kết hôn với một nhân viên vận chuyển.

cong chua nhat nhan gan 1 trieu usd khi ket hon voi thuong dan

Công chúa Ayako và hôn phu Kei Moriya thông báo đính hôn trong cuộc họp báo ở Tokyo hôm 2/7. Ảnh: Reuters.

Công chúa Ayako, con gái út của hoàng thân quá cố Takamado, em họ Nhật hoàng Akihito, sẽ nhận được gần 107 triệu yên (khoảng 950.000 USD) từ chính phủ sau khi kết hôn với Kei Moriya, một nhân viên vận chuyển 32 tuổi, vào ngày 29/10, Kyodo hôm nay đưa tin.

Dựa trên luật về tài chính của Hoàng gia Nhật, khoản tiền được cung cấp nhằm duy trì địa vị của công chúa 28 tuổi ngay cả khi cô không còn thân phận hoàng gia do kết hôn với thường dân.

Quyết định này được thống nhất tại cuộc họp kín của Hội đồng Kinh tế Hoàng gia Nhật gồm 8 thành viên, trong đó có Thủ tướng Shinzo Abe. Khoản tiền dành cho công chúa Ayako là mức cao nhất theo quy định của pháp luật. Số tiền các thành viên hoàng gia nhận được sau khi kết hôn với thường dân dựa trên hoàn cảnh của người đó và được miễn thuế thu nhập.

Noriko Senge, chị gái của công chúa Ayako, cũng nhận được khoản tiền tương đương vào năm 2014 khi kết hôn với Kunimaro Senge, linh mục cấp cao tại Izumo Taisha, một ngôi đền của Thần đạo Shinto ở tỉnh Shimane.

Công chúa Ayako và Moriya quen biết qua sự giới thiệu của công nương Takamado, mẹ Ayako, vào tháng 12/2017. Công nương gặp cha mẹ của Moriya khi tham gia hoạt động của một tổ chức phi chính phủ và đã giới thiệu Ayako với hy vọng con gái bà sẽ được truyền cảm hứng bởi các hoạt động phúc lợi toàn cầu.

Ánh Ngọc

cong chua nhat nhan gan 1 trieu usd khi ket hon voi thuong dan Đám cưới công chúa Nhật Bản bị hoãn lại đến năm 2020

Công chúa Nhật Bản Mako và hôn phu sẽ lùi việc tổ chức đám cưới đến năm 2020 do cần thêm thời gian để chuẩn ...

cong chua nhat nhan gan 1 trieu usd khi ket hon voi thuong dan Công chúa Nhật chính thức tuyên bố sẽ từ bỏ thân phận để kết hôn

Công chúa Nhật Bản Mako thông báo sẽ kết hôn với một thường dân vào năm sau.

/ https://vnexpress.net