Công an theo dõi đoàn UBKT Trung ương: Sự thật là... viết nhầm

Cuốn sổ họp giao ban ghi rõ “Bí thư Huyện ủy chỉ đạo công an theo dõi đoàn kiểm tra“ nhưng trong giải trình cho rằng do người ghi... viết nhầm.

Theo thông tin mới nhất trên báo Đất Việt, Huyện ủy Hướng Hóa - Quảng Trị đã có giải trình của Bí thư Hồ Thị Lệ Hà về việc trong cuối sổ họp giao ban của thường trực Huyện ủy có ghi công việc "Bí thư Huyện ủy chỉ đạo công an theo dõi đoàn kiểm tra".

Bà Hà phủ nhận chuyện chỉ đạo công an theo dõi đoàn kiểm tra mà do Chánh Văn phòng Huyện ủy viết nhầm vào sổ công tác nên mới bị hiểu nhầm.

"Không có chuyện chỉ đạo công an theo dõi đoàn của Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương mà chỉ chỉ đạo công an lên phương án bám sát tình hình để có phương án bảo vệ đoàn khi về làm việc tại dịa phương" - bà Hà giải thích.

Để minh chứng, bà Hà cho biết, điều này cũng được Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Đặng Trọng Vân chỉ đạo tương tự trong cuộc họp.

cong an theo doi doan ubkt trung uong su that la viet nham

Bà Hồ Thị Lệ Hà - Bí thư huyện ủy Hướng Hóa, Quảng Trị.

Nguyên nhân là do thông tin từ cơ sở báo lại, trong khoảng thời gian đoàn UBKT Trung ương về làm việc sẽ có nhiều người dân nhân dịp kéo đến phản ánh một số vụ việc.

Chiều ngày 5.11.2018, Đất Việt đã liên hệ với ông Nguyễn Đình Phục - Chánh Văn phòng Huyện ủy Hướng Hóa để làm rõ vấn đề trên. Tuy nhiên, ông Phục từ chối trả lời vì "đang bận họp".

Cùng ngày, trả lời PV Dân Việt, bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) cũng phủ nhận việc chỉ đạo công an theo dõi đoàn công tác của UBKT Trung ương.

“Tôi làm đến chức vụ này, không phải trẻ con để dại dột làm mấy trò đó. Thực ra, trước đây tôi đã có giải thích với đoàn của UBKT Trung ương nhưng không được chấp nhận. Sau đó, đoàn của UBKT Trung ương có làm việc với công an huyện thì công an huyện trả lời là Huyện ủy không mời công an lên để theo dõi đoàn”, bà Hà nói.

Liên quan đến bố trí công tác mới cho bà Hà, chiều cùng ngày lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang bàn bạc. Hiện bà Hà vẫn đang đảm nhiệm chức vụ Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa.

Trước đó, một số báo đưa tin, vào tháng 7.2018, một đoàn cán bộ của UBKT Trung ương đã về huyện Hướng Hóa kiểm tra các dấu hiệu sai phạm. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện cuốn sổ giao ban có dòng chữ ghi rõ "Bí thư Huyện ủy chỉ đạo công an theo dõi đoàn kiểm tra".

Được biết, UBKT Trung ương cũng đã công bố các quyết định kỷ luật với bà Hồ Thị Lệ Hạ - Bí thư Huyện ủy, ông Đặng Trọng Vân - Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa bằng hình thức cảnh cáo, giao Tỉnh ủy Quảng Trị bố trí công tác khác đối với bà Hà, không tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy.

Như Dân Việt đã đưa tin, từ ngày 17 đến 19.10.2018, tại Hà Nội, UBKT Trung ương đã họp kỳ 30. Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đưa ra kết luận: Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Lệ Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 29 của UBKT Trung ương.

Kết luận tại kỳ họp 29 của UBKT Trung ương kết luận: Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nhiệm kỳ 2015 -2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai và trong thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn huyện, gây thiệt hại ngân sách nhà nước.

cong an theo doi doan ubkt trung uong su that la viet nham Nhậu say, ai đưa \'em\' về?: Bỏ quên xe rồi báo công an bị trộm

Thức dậy sau cơn say bí tỉ, nhiều đệ tử Lưu Linh, kể cả tôi, vẫn không hiểu đêm qua về nhà bằng cách nào. ...

cong an theo doi doan ubkt trung uong su that la viet nham Kiến nghị công an điều tra công ty Alibaba

UBND huyện Long Thành, Đồng Nai kiến nghị công an vào cuộc điều tra việc Công ty cổ phần Alibaba rao bán đất nền ở ...

cong an theo doi doan ubkt trung uong su that la viet nham Công an bác tin cướp có vũ trang tại Trà Vinh

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng nhóm người đi trên ôtô 7 chỗ gây ra vụ cướp có ...

cong an theo doi doan ubkt trung uong su that la viet nham Bộ Công an công bố dự thảo nghị định luật An ninh mạng

Dự thảo nghị định yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài phải đặt văn phòng đại diện, lưu danh dữ liệu của người ...

/ http://danviet.vn