Con vàng, con bạc

Trao đổi với báo giới, ông Lò Phong Nam, Chủ tịch UBND phường Quyết Tâm (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) đã xác nhận, vụ việc nam thanh niên vi phạm luật giao thông có hành vi chống đối, thách thức công an xảy ra trên địa bàn phường mới đây.

Được biết những hành động, phát ngôn của nam thanh niên này (được xác định là Đỗ Mạnh D., trú tại phường Quyết Tâm) bị thu lại trong một đoạn clip dài hơn 8 phút, đã khiến dư luận bức xúc cực độ.

D. bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chịu hợp tác xử lý vụ việc, lại còn nhờ người quay video để đăng lên Facebook – Cảnh tượng này chắc không quá lạ mắt với cộng đồng mạng nhưng điều khiến mọi người cảm thấy khó hiểu nhất là việc D gọi điện cho mẹ rồi “méc” rằng anh ta bị công an phường bắt và đánh “ngay gần nhà mình”.

con vang con bac

Vi phạm giao thông, nam thanh niên không chịu hợp tác và gọi điện mách bố, mẹ.

Không chỉ văng tục, chửi bới, D. còn lớn tiếng “khoe” có người bác làm lãnh đạo rồi thách thức các chiến sĩ công an.

Vì sao một nam thanh niên sức dài vai rộng lại lựa chọn phương án “gọi điện thoại cho người thân”; chẳng phải chỉ những cậu bé cô bé vắt mũi chưa sạch mới thường xuyên: “Mẹ ơi, bạn cấu con” hoặc la toáng lên khi tự mình làm mình ngã hay sao?

Thắc mắc của dân mạng được giải đáp ngay sau đó khi bố của nam thanh niên xuất hiện. Người đàn ông lớn tuổi cũng không ngại ngần chỉ tay vào mặt và cho rằng con ông bị đánh. Các chiến sĩ công an bình tĩnh giải thích về các lỗi vi phạm của D., đồng thời khẳng định rằng “cháu chưa động vào người con bác”.

Nhưng điều này vẫn chưa đủ làm 2 cha con nhìn lại bản thân mình. Chưa hết, vài phút sau, người mẹ nam thanh niên lại tiếp tục đến hiện trường, lớn tiếng bênh vực con.

Khung cảnh cả 1 nhà 3 người cùng chống đối những người đang làm công vụ gây ồn ào một góc đường, làm ai nấy xem qua đều lắc đầu ngán ngẩm.

Một giọt máu đào hơn ao nước lã, cha mẹ nào cũng tin tưởng và muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái.

Trong mắt bạn, đứa trẻ do mình sinh ra là vàng, là bạc thì với người khác cũng vậy, thậm chí còn nhỉnh hơn vài phần quan tâm…

Tin chắc, nếu phải chứng kiến cảnh tượng con mình bị lăng mạ, cha mẹ các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ngày hôm đó sẽ rất đau lòng.

Nhưng bên cạnh tình thương sẵn có, ta không thể bỏ quên trách nhiệm với xã hội và những bậc phụ huynh thực sự muốn con nên người chắc chắn sẽ không bao che cho sai phạm của con bằng mọi giá.

Hãy nhớ rằng, ở trong nhà, bạn có thể nuông chiều, bảo bọc tùy ý nhưng bước chân ra khỏi cửa, cần dạy con phép tắc, thượng tôn pháp luật và đặc biệt, biết đặt mình vào vị trí của người dưng…

con vang con bac Clip: Bị công an xử lý vì không đội mũ bảo hiểm, thanh niên gọi bố mẹ ra "giải cứu"

Không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên gọi điện cho bố mẹ nói mình bị đánh và nhờ bố mẹ ra giải cứu.

con vang con bac Dân quay clip tố CSGT có \'hành vi lạ\', công an khẳng định thiếu cơ sở

- Một người dân đã quay clip CSGT có “hành vi bất thường” rồi gửi công an tỉnh tố cáo tiêu cực.

/ http://www.nguoiduatin.vn