Con trai nhà báo Khashoggi được rời Arab Saudi tới Mỹ

Salah, con trai cả của nhà báo Jamal Khashoggi, đang trên đường tới Mỹ để đoàn tụ cùng các em sau khi lệnh cấm xuất cảnh được gỡ bỏ.

con trai nha bao khashoggi duoc roi arab saudi toi my

Salah Khashoggi (trái) bắt tay Thái tử Arab Saudi tại cung điện hoàng gia hôm 23/10. Ảnh: AFP.

Salah Khashoggi, con trai cả của nhà báo Jamal Khashoggi, hôm qua cùng gia đình rời Arab Saudi để lên đường tới Mỹ. Dường như Riyadh đã gỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh, cho phép Salal Khashoggi và gia đình rời khỏi quốc gia này, AFP đưa tin.

Tờ Okaz thân chính phủ Arab Saudi cho biết Salah Khashoggi, công dân mang hai quốc tịch Arab Saudi và Mỹ, đã rời đi từ hôm 24/10 nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Riyadh không bình luận về thông tin này.

Salah, con trai cả của nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại ở Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ đoàn tụ cùng các em ruột đang sống tại Mỹ. Việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh cho Salah và gia đình được đánh giá là một động thái mang tính giải tỏa căng thẳng.

"Gia đình Salah cần được sum họp ở nơi họ cảm thấy an toàn để tưởng nhớ người thân đã mất. Thật bi thảm khi phải dùng cái chết của Jamal Khashoggi để thúc đẩy nhà chức trách Arab Saudi cho họ được tự do đi lại", Randa Slim, giám đốc tại Viện Trung Đông có trụ sở tại Washington và cũng là người quen biết nhà báo Khashoggi, cho biết.

Một quan chức Mỹ nói Ngoại trưởng Mike Pompeo đã nêu "vấn đề an toàn và an ninh cho các thành viên gia đình Khashoggi" khi gặp lãnh đạo Arab Saudi.

Vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi hôm 23/10 gặp Salah và anh trai của Jamal Khashoggi tại cung điện hoàng gia ở Riyadh để gửi lời chia buồn. Sau khi bức ảnh cái bắt tay lạnh lùng giữa Salah và Thái tử Mohammed được đăng tải, các nhà hoạt động đã đề nghị Riyadh nhanh chóng dỡ lệnh cấm xuất cảnh đối với Salah.

Nhà báo Khashoggi biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau nhiều lần chối bỏ, Arab Saudi hôm 21/10 thừa nhận nhà báo này đã chết trong vụ ẩu đả ở lãnh sự quán nhưng không biết thi thể hiện ở đâu.

Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi Shaikh Suood bin Abdullah Al Mo\'jab hôm qua nói rằng các bằng chứng điều tra cho thấy nghi phạm trong vụ Khashoggi đã mưu tính trước tội ác của họ, mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của nước này rằng Khashoggi thiệt mạng do tai nạn ngoài ý muốn.

Huyền Lê

con trai nha bao khashoggi duoc roi arab saudi toi my Thái tử Saudi lên tiếng, thề mang lại công lý cho nhà báo Khashoggi

Trong lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông kể từ cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi, Thái tử Saudi cho biết nước này ...

con trai nha bao khashoggi duoc roi arab saudi toi my Mỹ yêu cầu Arab Saudi trả lời về \'vụ sát hại tàn bạo\' nhà báo Khashoggi

Phó tổng thống Mỹ nhấn mạnh quyết tâm điều tra đến cùng cái chết Khashoggi sau khi Erdogan tuyên bố vụ sát hại được lên ...

/ https://vnexpress.net