Con mất ý thức vì nóng, người phụ nữ Pakistan đòi mở cửa máy bay

Điều hòa trên chuyến bay của hãng hàng không Pakistan được cho là không hoạt động suốt hai giờ, khiến một trẻ sơ sinh mất ý thức vì nóng.

 

Video quay hôm 3/8 trên một máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) cho thấy một người mẹ la hét với phi hành đoàn, yêu cầu mở cửa máy bay do đứa con sơ sinh của cô mất ý thức vì quá nóng. Một số người khác quạt cho đứa bé và chỉ trích các nhân viên vì không giải quyết được tình hình.

Một thành viên phi hành đoàn đề nghị người phụ nữ chờ. Nhân viên khác cũng nói rằng họ đã báo cáo với phi công. Chuyến bay từ Paris, Pháp, tới thủ đô Islamabad của Pakistan được cho là đã đỗ trên đường băng hai giờ trong khi điều hòa không hoạt động, theo Sputnik. Hai mẹ con sau đó quay lại ghế, tình trạng đứa trẻ cũng dần ổn định khi máy bay cất cánh.

Sau khi đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, Mashood Tajwar, phát ngôn viên của PIA, hôm 8/8 cho biết hãng hàng không đã mở cuộc điều tra để tìm ra chuyến bay và các thành viên phi hành đoàn trong đoạn video.

"Có người báo cáo rằng sự cố xảy ra hôm 1/8, nhưng người khác lại nói đó là hôm 3/8. Chúng tôi vẫn chưa xác định chính xác chuyến bay và thời điểm trong video", Tajwar nói, lưu ý rằng chưa có khiếu nại chính thức về sự cố.

Thông cáo báo chí tối 8/8 trên trang Facebook của PIA cũng cho biết chủ tịch và giám đốc điều hành hãng hàng không "đã yêu cầu xác định nguyên nhân và thực hiện hành động khắc phục phù hợp". Tuy nhiên, PIA khẳng định chuyến bay chỉ bị trễ 30 phút, không phải hai giờ.

"Cửa máy bay đã đóng và chuẩn bị cất cánh, nhưng do hệ thống không lưu chưa sẵn sàng, động cơ máy bay không thể khởi động nên vẫn đỗ trên đường băng. Các cánh cửa cũng không mở được bởi sẽ vi phạm quy tắc an toàn", PIA giải thích.

"PIA áp dụng chính sách không khoan nhượng, quyết không thỏa hiệp với những hành vi ảnh hưởng tới sự tiện lợi của khách hàng và an toàn bay. Những người gây bất tiện cho hành khách sẽ bị kỷ luật nghiêm ngặt", hãng hàng không tuyên bố, nói thêm rằng họ đã liên lạc với người mẹ trong đoạn video và xem xét đền bù.

con mat y thuc vi nong nguoi phu nu pakistan doi mo cua may bay Syria: Nga bắn rơi máy bay không người lái tấn công căn cứ Khmeimim

Phòng không Nga ở Syria vừa bắn hạ một máy bay không người lái tiếp cận căn cứ Khmeimim từ lãnh thổ do khủng bố ...

con mat y thuc vi nong nguoi phu nu pakistan doi mo cua may bay Nga nâng cấp máy bay mang tên lửa ác mộng với tàu sân bay Mỹ

Máy bay ném bom Tu-22M3M sau khi nâng cấp có khả năng mang tên lửa hành trình Kh-32, tầm bắn hơn 1.000 km, được xem ...

Ánh Ngọc

/ https://vnexpress.net