Con gái Bí thư lọt hộ nghèo: 'Muốn con sang Pháp'

Ông Cường cho biết, ông có thể lo tiền học cho con nên không có chuyện ông chuyển khẩu con sang hộ nghèo để được miễn học phí.

Xung quanh những xôn xao vụ Bí thư xã chuyển khẩu cho 2 ái nữ vào xã biên giới để hưởng hộ nghèo, ngày 7/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Hùng Cường - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND xã Thường Thới Hậu A (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, mục đích của ông là muốn con gái được đi xuất khẩu lao động sang những nước phát triển.

"Vừa qua tôi có cắt khẩu cho 2 con gái tôi vào hộ của anh họ tôi ở xã Thường Thới Hậu A. Quá trình tôi làm tôi cũng đã hỏi bên ý kiến Công an xã rồi hỏi huyện thì huyện cũng nói làm được nên tôi mới quyết định làm.

Tuy nhiên, trong quá trình làm có thể do 1 số anh em chưa nắm hết được luật cư trú nên mới có những lùm xùm như này.

Việc tôi chuyển khẩu cho con tôi xuống xã biên giới này là muốn sau này các cháu đi học điều dưỡng để đi xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật, Pháp...", ông Cường nói.

con gai bi thu lot ho ngheo muon con sang phap
Nơi ông Lê Hùng Cường công tác và làm Bí thư. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo ông Cường, ông có định hướng cho con được đi xuất khẩu lao động với nghề điều dưỡng để sau này, con ông về nước sẽ được làm ở Bệnh viện.

"Việc chuyển khẩu cho con tôi từ phường An Thạnh sang xã Thường Thới Hậu A để sau này các cháu có thêm điều kiện được tuyển chọn.

Hoàn toàn không có chuyện tôi chuyển hộ khẩu cho con về xã biên giới là để con được cử tuyển đi học đại học, gia đình không phải đóng học phí.

Tôi không mơ mộng đến chuyện con tôi được miễn học phí bởi vợ chồng tôi vẫn lo được cho các cháu", ông Cường giải thích.

Cũng theo giải thích của vị Chủ tịch HĐND xã Thường Thới Hậu A, ông nhìn hướng phát triển cho con về lâu dài nên mới muốn cho con chuyển khẩu sang xã biên giới. Ông muốn con ông sau này có 1 nghề kiếm sống nhưng không phải lúc nào cũng được như ý ông muốn.

Ông Cường cho biết: "Dù sao ở nước ngoài cũng tốt vì điều đó sẽ giúp con tôi mở mang kiến thức hơn mặc dù cũng chỉ là lao động thôi, bên cạnh đó cũng giúp các con tôi biết thêm thứ tiếng thứ 2. Tôi không trục lợi gì trong việc chuyển khẩu cho con gái tôi như vậy. Sau khi dư luận xôn xao, tôi đã chuyển khẩu cho 2 con gái tôi về xã An Thạnh rồi".

Trước đó, theo tìm hiểu, ông Cường có nhà và hộ khẩu ở khóm 4, phường An Thạnh. Năm 2015, ông đang là Phó phòng Tài chính và kế hoạch, được UBND huyện Hồng Ngự điều động về giữ chức Chủ tịch UBND xã, rồi lần lượt bầu các chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thường Thới Hậu A.

Do Thường Thới Hậu A là xã biên giới, người dân có hộ khẩu trên địa bàn sẽ được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Vì thế, để con gái mình được hưởng chính sách như dân biên giới, giữa năm 2016, ông Cường cắt hộ khẩu 2 cô con gái từ phường An Thạnh chuyển đến nơi ông làm Bí thư xã.

Điều bất ngờ hơn, con gái lớn của ông Cường được tạo điều kiện cho làm chủ hộ khi em này mới hơn 15 tuổi. Năm 2017, người dân tại địa phương ngỡ ngàng khi 2 con gái của ông Cường có tên trong danh sách hộ nghèo do vợ một cán bộ xã đứng tên chủ hộ.

Được biết, qua xác minh UBKT Huyện ủy Hồng Ngự xét thấy hành vi của ông Cường đã vi phạm vào những điều đảng viên không được làm nên quyết định kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, Đảng ủy xã Thường Thới Hậu A cũng đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đảng và phê bình rút kinh nghiệm đối với một số cán bộ có liên quan.

Thanh Giang

con gai bi thu lot ho ngheo muon con sang phap Sẽ chuyển công tác con gái bí thư huyện bổ nhiệm sai quy định

Con gái ông Bùi Viết Hội, bí thư huyện ủy Chư Prông được bổ nhiệm làm Phó phòng kinh tế hạ tầng sai quy định ...

/ Báo Đất Việt