Cơ sở mầm non bị đóng cửa, nhiều cô giáo quỳ gối van xin: Hành vi dàn dựng, thiếu suy nghĩ?

Cơ sở mầm non chưa được cấp phép hoạt động bị đóng cửa, nhiều cô giáo mầm non ở Nghệ An kéo nhau quỳ xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định.

Video: Cơ sở mầm non bị đóng cửa, giáo viên đồng loạt quỳ gối van xin

Mấy ngày này, trên mạng xã hội xuất hiện một video clip ghi lại cảnh nhiều cô giáo của một cơ sở trường mầm non ở Nghệ An tập trung quỳ khóc, cầu xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non nơi các cô đang công tác.

Được biết sự việc trên xảy ra tại Cơ sở Mầm non Tuổi Thơ của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giáo dục Minh Sang đóng tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Theo tìm hiểu, vào ngày 12/6/2018, cơ quan chức năng thị trấn Thanh Chương do ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND thị trấn làm trưởng đoàn đã làm việc với Nhóm trẻ Mầm non Tuổi Thơ đóng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đoàn yêu cầu cơ sở Mầm non Tuổi Thơ tạm dừng tất cả mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ với lý do cơ sở mầm non này chưa được UBND tỉnh Nghệ An cấp quyền sử dụng đất trên diện tích đất cùng một số thủ tục pháp lý khác.

co so mam non bi dong cua nhieu co giao quy goi van xin hanh vi dan dung thieu suy nghi

Nhiều cô giáo quỳ gối van xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định.

Sau khi tiếp nhận thông báo từ chính quyền thị trấn Thanh Chương, nhiều giáo viên nhóm trẻ Mầm non Tuổi Thơ đã vô cùng thất vọng khi biết cơ sở trông giữ trẻ phải đóng cửa. Thậm chí, nhiều giáo viên đã quỳ khóc, cầu xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định.

Sáng 14/6, trả lời PV VTC News về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Chương cho biết, việc các cô giáo của cơ sở mầm non trên địa bàn quỳ khóc, cầu xin cơ quan chức năng là có thật.

Tuy nhiên, theo ông Vinh, đây là hành vi dàn dựng và các cô giáo không nên làm như vậy.

Ông Vinh cho biết, cơ sở mầm non Mầm non Tuổi Thơ thực chất chưa có tên tuổi, chưa đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý nên phải tạm đình chỉ mấy tháng trong dịp hè để cơ sở này hoàn tất các thủ tục đầy đủ. Khi đầy đủ rồi thì sẽ trình huyện và các cấp thẩm quyền xem xét cho mở trường.

Theo ông Vinh, vừa qua UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn thanh tra và có kết luận cụ thể, UBND tỉnh giao đến hết ngày 30/5 nếu cơ sở này không hoàn thành các thủ tục pháp lý thì tạm đình chỉ mọi hoạt động trên trường. UBND huyện và thị trấn chỉ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

Ông Vinh lý giải thêm: “Do cơ sở mầm non Tuổi Thơ chưa có thủ tục giấy tờ hồ sơ đầy đủ, hệ thống phòng cháy chữa cháy không có, an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được kiểm định, chưa được cấp phép. Khi xảy ra hỏa hoạn, ngộ độc thực phẩm hay chết người thì rất nguy hiểm. Đình chỉ với mục đích đảm bảo quyền lợi cho các cháu.

Còn việc các cô giáo quỳ lạy như vậy là việc làm không nên, người chỉ đạo việc làm trên là thiếu suy nghĩ. Huyện đang tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cho nhà đầu tư hoàn thành thủ tục theo quy định của pháp luật”.

Cùng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, các cô giao quỳ lạy như vậy là việc làm không nên. Việc tạm dừng hoạt động là để cơ sở này hoàn tất thủ tục pháp lý.

“Đối với cơ sở mầm non này thì thật sự đang có nhu cầu vì trường mầm non thị trấn nếu bố trí đúng theo tiêu chuẩn thì đang bị dư quá học sinh. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ hè, tạm đình chỉ để cơ sở này hoàn thành thủ tục để đi vào hoạt động đúng theo quy định của pháp luật”, ông Quế nhấn mạnh.

co so mam non bi dong cua nhieu co giao quy goi van xin hanh vi dan dung thieu suy nghi Nhiệm vụ các cô là đứng chứ không phải quỳ

Nghề giáo vốn rất thiêng liêng và cao quý, bởi không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn dạy trẻ cách làm người. Vì vậy, ...

co so mam non bi dong cua nhieu co giao quy goi van xin hanh vi dan dung thieu suy nghi Đau lòng khi giáo viên quỳ gối xin được dạy học

Làm sao để môi trường giáo dục được trong lành, tử tế? Làm sao để những người thầy không dễ quỳ xuống để có một ...

/ https://vtc.vn