Cô bé bị tiểu đường chết khi đang ngủ do đường huyết hạ quá thấp

Bé Sophia Daugherty, 10 tuổi, đã tử vong sau khi đường huyết hạ quá thấp khi đang ngủ. Sophia được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tổn thương não vĩnh viễn.

co be bi tieu duong chet khi dang ngu do duong huyet ha qua thap
Bé Sophia Daugherty tử vong vì đường huyết trong máu hạ quá thấp

Sophia sống với gia đình ở thành phố New Castle, bang Pennsylvania (Mỹ). Em mắc bệnh tiểu đường loại 1. Người thân phát hiện cô bé hôn mê vào sáng 16.9 và lập tức đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Pittsburgh (Mỹ), theo Fox News.

Cô bé nhập viện trong tình trạng tổn thương não và thoát vị thân não. Gia đình tìm cách gây quỹ trên trang gây quỹ trực tuyến GoFundMe để tìm chi phí điều trị cho Sophia.

Tuy nhiên, sau 3 ngày chống chọi trong trình trạng nguy kịch, Sophia đã qua đời vào lúc 15 giờ 44 phút ngày 19.9. Không ai biết chính xác thời điểm khi nào mà đường huyết trong máu cô bé giảm thấp đến mức gây tổn thương não.

“Chúng ta đã mất bé Sophia đáng yêu”, gia đình thông báo cho mọi người biết trên trang gây quỹ GoFundMe. Cái chết của Sophia đã khiến người thân, bạn bè và thầy cô của cô bé bị sốc.

Tiểu đường loại 1 làm ức chế khả năng sản xuất insulin, loại hormone cần thiết để đưa đường glucose từ máu vào tế bào. Nước Mỹ hiện có khoảng 1,25 triệu người mắc tiểu đường loại 1. Mỗi năm có thêm 40.000 ca mắc mới.

Liệu pháp điều trị bằng insulin có thể giúp người bệnh kiểm soát được tiểu đường loại 1, theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ.

Họ phải tiêm insulin nhân tạo vào cơ thể khi đến giờ ăn. Nếu không có insulin, lượng đường trong máu có thể tụt xuống mức nguy hiểm. Các bác sĩ hiện vẫn chưa thông tin rõ điều gì đã xảy ra với Sophia.

Tuy nhiên, ngay cả khi tiêm insulin nhân tạo đầy đủ thì đường huyết vẫn có khả năng biến động khó lường. Nguyên nhân có thể đến từ việc bỏ bữa ăn, tiêm quá nhiều hay đơn giản chỉ là vận động thể chất nhiều hơn bình thường, Daily Mail cho biết.

Hiện tại, gia đình đang có ý định sẽ hiến tặng nội tạng của Sophia với hy vọng những nội tạng ấy sẽ cứu sống được nhiều người, Fox News đưa tin.

co be bi tieu duong chet khi dang ngu do duong huyet ha qua thap Bệnh nhân tiểu đường phải cắt bỏ ngón chân vì lười uống thuốc

Mắc bệnh tiểu đường 17 năm nay, nhưng bệnh nhân Công tự mua thuốc điều trị tại nhà và thường uống không đều đặn.

co be bi tieu duong chet khi dang ngu do duong huyet ha qua thap Giật mình căn bệnh 6 giây có một người chết, nguy hiểm hơn ung thư

Trung bình cứ 6 giây có một người mắc đái tháo đường qua đời bởi các biến chứng. Con số này cho thấy hậu quả ...

co be bi tieu duong chet khi dang ngu do duong huyet ha qua thap Tác hại nguy hiểm của nước ngọt có ga

Không cung cấp chất dinh dưỡng, nước ngọt có ga còn chứa các hóa chất độc hại gây ra nhiều vấn đề sức khỏe lâu ...

/ Thanh Niên