Chuyến tham quan Bắc Kinh của \'cậu bé tóc băng\'

Cậu bé Vương Phú Mãn lần đầu tiên được thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh, dự lễ thượng cờ ở Thiên An Môn, trải nghiệm hệ thống sưởi điện.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Vương Phú Mãn, cậu bé có mái tóc đóng băng trắng xóa sau khi đi bộ đến trường trong thời tiết -9 độ C vừa có chuyến tham quan ba ngày thủ đô Bắc Kinh cùng bố và chị gái. Toàn bộ kinh phí chuyến đi được trang tin Hòa bình Trung Quốc, một website tuyên truyền của đảng Cộng sản, tài trợ, Straits Times đưa tin. Trong ảnh, Vương Phú Mãn được bố kiệu lên cổ để xem lễ thượng cờ tại quảng trường Thiên An Môn ngày 20/1.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Trong chuyến đi này, cậu bé 8 tuổi được thăm lực lượng đặc biệt chống khủng bố và trường cảnh sát quốc gia. Hồi đầu tháng 12/2017, khi hình ảnh cậu bé nghèo đến trường với mái tóc đóng băng sau gần một tiếng đi bộ thu hút sự chú ý của truyền thông, Vương Phú Mãn đã nói rằng cậu bé mơ ước sau này lớn lên trở thành cảnh sát.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Trong chuyến đi, "cậu bé tóc băng" lần đầu tiên được nếm thử món vịt quay Bắc Kinh trứ danh và được tận mắt ngắm những tòa nhà cao tầng chọc trời cùng rất nhiều xe ôtô chạy trên đường lớn. "Bắc Kinh thật hiện đại, rất khác so với những gì cháu tưởng tượng", Vương Phú Mãn nói.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Vương Phú Mãn cảm thấy ấn tượng nhất với hệ thống sưởi ở thủ đô. "Ở nhà rất lạnh, nhà cháu phải đốt than củi ban đêm để giữ nhiệt. Nhưng các căn phòng ở Bắc Kinh rất ấm, cháu chỉ cần mặc một lớp quần áo. Hệ thống sưởi cháu thấy lần đầu thật sự là một phép màu", cậu bé 8 tuổi nói. Trong ảnh, Vương Phú Mãn và chị gái tham quan trường đại học cảnh sát.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Vương Phú Mãn thích thú mặc thử bộ đồ bảo vệ của lực lượng chống bạo động và khủng bố.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Phú Mãn được mệnh danh là cậu bé tóc băng trên mạng xã hội và người ủng hộ quyên góp hơn 46.900 USD để giúp đỡ em. Chính quyền trao cho gia đình Phú Mãn 1.250 USD, cho biết số còn lại được san sẻ cho trẻ em khó khăn khác. Cậu bé đang sống cùng bà và chị gái trong một ngôi nhà tranh vách đất trong khi bố đi làm xa. Cậu bé cho biết vài tháng mới được gặp bố một lần. Mẹ của cậu bé đã bỏ nhà ra đi.

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang

Một sĩ quan dạy Vương Phú Mãn nghi thức chào theo kiểu cảnh sát. Trong chuyến đi này, bố của Vương Phú Mãn bày tỏ ước ao con trai có thể ở lại Bắc Kinh học tập nhưng ông bố 28 tuổi cũng nhấn mạnh: "Thực sự không cần phải là một ngôi trường ở Bắc Kinh. Miễn là con tôi được nhà trường chăm sóc tốt và nó không phải đi bộ quãng đường dài tới trường trong thời tiết giá lạnh là tôi cảm thấy hạnh phúc rồi".

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang Tranh cãi chuyện \'cậu bé tóc băng\' Trung Quốc chỉ nhận 1.250 USD

Dư luận Trung Quốc có nhiều tranh cãi sau khi chính quyền huyện giải thích chuyện san sẻ số tiền gửi tới "cậu bé tóc ...

chuyen tham quan bac kinh cua cau be toc bang \'Cậu bé tóc băng\' và cuộc chiến chống đói nghèo ở Trung Quốc

Cậu bé 8 tuổi tóc đóng băng đến trường đại diện cho hàng triệu trẻ em bị bỏ lại nông thôn Trung Quốc vì bố ...

/ VnExpress