Chủ tịch xã mất chức vì đưa vợ vào hộ nghèo để hưởng hỗ trợ

Trong hơn 150 người hưởng tiền chính sách hộ nghèo sai đối tượng ở xã Hoàn Trạch (Quảng Bình), có nhiều người thân của lãnh đạo xã.

chu tich xa mat chuc vi dua vo vao ho ngheo de huong ho tro

Trụ sở UBND xã Hoàn Trạch. Ảnh: Quang Hà

Huyện ủy Bố Trạch (Quảng Bình) vừa cách chức ông Hoàng Quang Trung, Chủ tịch xã Hoàn Trạch sau vụ đưa vợ ghép vào hộ khẩu hộ nghèo để hưởng tiền chính sách. Ông Trung còn không trung thực khi khai báo mảnh đất mua đấu giá là đất khai hoang để được cấp sổ đỏ nhằm sang nhượng.

Liên quan đến sai phạm gửi người thân vào ở ghép với hộ nghèo, nhiều cán bộ xã Hoàn Trạch cũng bị kỷ luật. Cụ thể ông Hoàng Minh Tài, cán bộ Ban Kiểm tra Đảng ủy xã bị cách chức; ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã bị cảnh cáo; ông Hoàng Minh Sáng, Trưởng Công an xã và ông Hoàng Minh Tường, Chủ tịch HĐND xã bị khiển trách.

Mới đây, UBND huyện Bố Trạch thanh tra việc thực hiện các quy định về rà soát hộ nghèo và chính sách hộ nghèo tại xã Hoàn Trạch, phát hiện nhiều sai phạm. Từ năm 2011 đến 2013, nhà chức trách huyện Bố Trạch xác định xã này đưa 153 người ghép vào hộ khẩu các hộ nghèo để hưởng tiền chính sách. Những người này đều là người thân của cán bộ xã, như vợ chủ tịch xã, chỉ huy trưởng quân sự xã, cán bộ văn phòng xã...

chu tich xa mat chuc vi dua vo vao ho ngheo de huong ho tro Mẹ và vợ quan xã ùn ùn \'lạc\' vào hộ nghèo

- Thanh tra huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy huyện này kỷ luật và kiểm điểm nghiêm túc hàng ...

chu tich xa mat chuc vi dua vo vao ho ngheo de huong ho tro Người bố của năm

Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Thường Thới Hậu A “đẩy” 2 con ruột vào nhà nghèo.

/ https://vnexpress.net