Chủ tịch xã bị trưởng công an bắn: \"Tôi tưởng anh Thấu chỉ dọa...\"

Tôi với anh Thấu trong cuộc sống cũng như trong công việc không hề mâu thuẫn gì với nhau. Thậm chí chúng tôi còn là bạn bè thân thiết. Tôi nghĩ anh ấy tôn trọng tôi nên dù bất kỳ chuyện gì sẽ không bắn tôi ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, người bị trưởng công an xã này bắn cho hay.

Ngày 11.11, chia sẻ với PV Dân Việt sau khi xảy ra sự việc bị ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã bắn vào người, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang (Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Thanh cho hay, sức khỏe hiện tại của ông đã ổn hơn và sang tuần tới sẽ trở lại công việc hàng ngày.

Ông Thanh nhớ lại: Trưa 9.11, ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang đi uống rượu với bạn bè rồi đi làm muộn. Đến trụ sở xã, ông Thấu cầm súng ra đe doạ mọi người.

“Lúc đó, mọi người sợ đóng hết cửa, có người bỏ chạy. Tôi thấy thế nên vội chạy ra can. Vì tôi nghĩ anh Thấu nể tôi nên anh ấy sẽ không bắn tôi. Trong cuộc sống thường ngày, anh em thân nhau có việc gì cũng giúp đỡ nhau. Nào ngờ anh ấy bắn tôi thật" - ông Thanh cho hay.

chu tich xa bi truong cong an ban toi tuong anh thau chi doa

Trụ sở UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Cảnh Thắng)

Cũng theo ông Thanh, "lúc đó mọi người trong trụ sở xã hét lên nói tôi chạy đi nhưng tôi không chạy. Anh Thấu bắn nhiều phát vào tôi nhưng chỉ trúng tôi 4 phát vào vai, tay”.

Sau sự việc vừa qua, nhiều thông tin đồn đoán giữa ông Thanh và ông Thấu có mâu thuẫn từ lâu nên mới xảy ra sự việc như trên. Tuy nhiên, ông Thanh khẳng định trong công việc cũng như cuộc sống giữa 2 người không hề có mâu thuẫn. Không những thế, giữa 2 người còn là bạn bè, chỗ thân thiết nhau.

Được biết, ông Thấu bắt đầu làm công an viên thường trực từ năm 2004. Sau đó ông Thấu đi học trung cấp công an và được bầu lên làm Trưởng Công an xã.

Ông Thanh đánh giá, trong công việc ông Thấu là một người có năng lực, làm tốt nhiệm vụ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên vẫn có nhược điểm khi nóng nảy thì rất khó kiềm chế.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Chín (vợ ông Thấu) xác nhận với PV về thông tin năm 1998, ông Thấu từng bị kết án về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Bà Chín cho biết ông Thấu là người hiền lành, sống tốt với gia đình và làm tròn bổn phận công việc, làng xóm, anh em.

Bà Chín cũng cho biết không thể ngờ được lại xảy ra chuyện này vì thường ngày ông Thấu và ông Thanh quan hệ rất thân thiết, hay qua lại với nhau. Bà Chín cho rằng chồng mình do uống rượu vào nên không kiềm chế được nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

“Hôm đó anh Thấu đi ra giao lưu rồi uống rượu say quá. Uống rượu vào rồi không làm chủ được bản thân chứ anh Thấu với anh Thanh sống thân thiết nhau chứ không có gì mâu thuẫn cả đâu”, bà Chín chia sẻ.

Theo thông tin mà Dân Việt có được, sáng ngày 10.11, ông Thanh được các bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghi Đa khoa Nghệ An tiến hành phẫu thuật gắp các mảnh cao su ra ngoài.

“Trưa qua các bác sỹ phẫu thuật xong, tôi nghỉ đến chiều tối thì thấy sức khoẻ ổn định nên xin về nhà để lo các công việc khác. Đến giờ hẹn với bác sỹ tôi được gia đình chở lên bệnh viện để tiêm rồi về nhà...” - ông Thanh nói.

chu tich xa bi truong cong an ban toi tuong anh thau chi doa Chủ tịch xã nghi bị Trưởng Công an xã bắn tại trụ sở

Theo thông tin ban đầu, chiều 9-11, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), đang làm việc ...

chu tich xa bi truong cong an ban toi tuong anh thau chi doa Cách chức chủ tịch xã với cán bộ lộ "ảnh nóng"

Sau khi bị cách hết các chức vụ trong Đảng, ông Lương Thế Tài tiếp tục bị UBND huyện Như Xuân thi hành kỷ luật ...

http://danviet.vn/tin-tuc/chu-tich-xa-bi-truong-cong-an-ban-toi-tuong-anh-thau-chi-doa-821564.html

/ Dân Việt