Chủ resort tự mở đường đấu nối: Lời ngược!

 Ngành giao thông Bình Định thừa nhận sự phối hợp không tốt giữa các bên dẫn đến tình trạng các chủ resort tự ý mở đường đấu nối ra QL1D.

Sáng ngày 10/9/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Đỗ Nguyên Đức - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bình Định cho biết, đơn vị đã có giấy mời gửi các bên liên quan họp bàn giải quyết các trường hợp chủ resort ở TP. Quy Nhơn tự ý mở đường đấu nối ra QL1D gây lên tình trạng mất an toàn giao thông.

Theo ông Đức, trong số những resort hiện đang có đường đấu nối ra QL1D không phải dự án nào cũng chưa được cơ quan chức năng cấp phép làm việc này.

"Có những dự án có, có dự án chưa nhưng việc chủ các dự án tự ý mở đường đấu nối ra ngoài QL1D là không đúng và chúng tôi đang bàn hướng để giải quyết" - ông Đức nói.

Ông Đức thừa nhận, việc để xảy ra tình trạng hàng loạt các chủ đầu tư resort trên địa bàn mở đường đấu nối tràn lan ra QL1D là có một phần trách nhiệm của các đơn vị quản lý trên địa bàn, phối hợp không tốt với nhau.

chu resort tu mo duong dau noi loi nguoc

Nhiều khu resort ở TP. Quy Nhơn - Bình Định tự ý mở đường đấu nối ra QL1D (Ảnh Giao thông)

"QL1D do Cục Quản lý đường bộ III.2 - thuộc Tổng cục Đường bộ quản lý. Nếu có vi phạm nào trên đoạn đường này thì trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử phạt thuộc Cục Quản lý đường bộ III.2.

Tuy nhiên, với trách nhiệm của ngành giao thông của tỉnh Bình Định khi có thông tin phản ánh về những vi phạm này, chúng tôi đã chủ động gửi giấy mời các bạn đến trụ sở họp bàn để đưa ra phương án giải quyết" - ông Đức phân trần.

Trước vấn đề nhiều chủ đầu tư chây ỳ, mặc dù đã bị xử phạt và yêu cầu xóa bỏ đường đấu nối nhưng vẫn cố tình không chấp hành, ông Đức đặt ra kỳ vọng: "Tôi nghĩ khi chỉ ra hành vi sai trái của chủ đầu tư thì không một ai sẽ không nhận ra và chấp hành các quy định của pháp luật".

Trong sáng ngày 10/9/2018, báo Đất Việt tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Bình Định phản ánh tình trạng nhiều chủ resort trên địa bàn TP. Quy Nhơn tự ý mở đường đấu nối ra QL1D.

Ông Chiến cho biết, chưa nắm được thông tin và sẽ kiểm tra sau chuyến công tác và có thông tin lại sau.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Giao thông, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, kiêm Trưởng ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Định lại có lời khẳng định ngược lại khi cho rằng: "Không có ai xây dựng công trình du lịch, công trình trên tuyến quốc lộ mà phải xin phép đấu nối”.

Theo dẫn chứng của ông Dũng, nếu chủ đầu tư làm đường mới phải xin đấu nối còn không làm đường thì đấu nối cái gì? "Không có xin phép đấu nối!" - ông Dũng khẳng định.

chu resort tu mo duong dau noi loi nguoc Nhiều resort tự ý mở đường đấu nối với quốc lộ

Hàng loạt dự án tại TP.Quy Nhơn bất chấp quy định đã mở đường đầu nối với quốc lộ mà chính quyền không xử lý.

chu resort tu mo duong dau noi loi nguoc Thủ đô resort ngập rác

Rác thải tràn ngập bãi biển ở khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, nơi được mệnh danh là thủ đô resort khiến nhiều ...

/ http://baodatviet.vn