Chờ U23 “xứng đáng” ở V.League 2018

Chiều nay (10.3), V.League 2018 chính thức khai màn, mọi sự chú ý sẽ dồn về SVĐ Pleiku, nơi HAGL sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà. Đấy cũng là trận đấu mà nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ chứng minh cho người hâm mộ thấy mình “xứng đáng”.

cho u23 xung dang o vleague 2018

Chia sẻ

Nhiều tuyển thủ U23 VN khoác áo HAGL. Ảnh: HAGL FC

Trong buổi ra mắt mẫu áo đấu mới của HAGL, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: “Nếu thất bại ở V.League, mọi người sẽ cho rằng tôi và các đồng đội không xứng đáng giành ngôi á quân tại giải U23 Châu Á 2018.

Vì vậy, tôi muốn chứng minh những gì làm được trong màu áo U23 Việt Nam hoàn toàn không phải được quyết định bởi sự may mắn.

Tôi cảm thấy hồi hộp trước khi bước vào trận đầu tiên mùa giải, bởi bản thân khá lâu không chơi bóng tại Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực thi đấu và làm những gì tốt nhất có thể để đóng góp vào thành tích chung CLB”.

Để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á, HLV Park Hang-seo đã gọi đến 10 cầu thủ HAGL là: Văn Thanh, A Hoàng, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang và Trần Minh Vương, Xuân Trường. Tuy nhiên, đáng tiếc sau đó, 4 cầu thủ Đông Triều, Tuấn Anh, Minh Vương, A Hoàng phả chia tay đội vì lý do chấn thương. Những cầu thủ còn lại chính là nhân tố quan trọng đóng góp vaò thành tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018.

Chính vì vậy mà cùng với Hà Nội, HAGL là một trong 2 đội bóng sở hữu số lượng tuyển thủ U23 nhiều nhất và được chú ý nhất. Các cầu thủ sẽ là “cục nam châm” để hút người hâm mộ đến sân chơi V.League ở mùa giải này.

Còn nhớ, năm 2015 sau khi lứa cầu thủ U19 bước ra từ “cơn sốt” tại giải U19 Đông Nam Á đã có màn ra mắt đầy ấn tượng ở trận khai màn V.League. Đấy là một buổi chiều sân Pleiku đã “vỡ” vì lượng khán giả đến theo dõi Công Phượng và các đồng đội ngoài sức tưởng tượng.

Ở trận đấu khai mạc V.League 2015, HAGL đã có chiến thắng ấn tượng trước Sanna Khánh Hoà với tỉ số 4-2. Tuy nhiên, sau đó đội bóng của bầu Đức đã trải qua chuỗi thành tích tệ hại khi toàn hoà và thua. HAGL chỉ trụ hạng nhờ may mắn. Ở những vòng đấu cuối cùng HLV Graechen đã được thay thế bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Bây giờ, các cầu thủ HAGL cũng sẽ bước ra sân chơi V.League từ một “cơn sốt” khác, đấy là hiệu ứng U23. Tuy nhiên, lần này sẽ là một tâm thế khác, bởi những cầu thủ hiện tại cũng đã có kinh nghiệm chinh chiến 3 mùa giải tại V.League.

Bên cạnh đó, với việc có nhiều tuyển thủ khoác áo U23 và ĐTQG, HAGL không còn non nớt như cách đây 3 năm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong, hy vọng HAGL sẽ trở lại là một thế lực của bóng đá Việt Nam. Và đây là cơ hội để Xuân Trường và các đồng đội chứng minh cho khán giả thấy rằng mình xứng đáng với sự kỳ vọng.

cho u23 xung dang o vleague 2018 Tranh chấp bản quyền, V.League có nguy cơ “trắng” trên truyền hình

Mùa giải V.League 2018 đang đứng trước nguy cơ không đến được với khán giả truyền hình, khi phía đơn vị tổ chức là Cty ...

cho u23 xung dang o vleague 2018 HLV Miura, Chung Hae-seong và Mihail sẽ làm mới V.League 2018?

Những ông thầy ngoại tại V.League 2018 đang thực sự là những “ẩn số” và họ sẽ giúp cho giải đấu hấp dẫn, mới mẻ ...

/ https://laodong.vn