Cháu trai Mao Trạch Đông tái xuất sau tin đồn tử nạn ở Triều Tiên

Mao Tân Vũ, cháu trai cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, tái xuất tuần trước, dập tan tin đồn ông chết trong tai nạn ở Triều Tiên. 

chau trai mao trach dong tai xuat sau tin don tu nan o trieu tien

Thiếu tướng Mao Tân Vũ (thứ nhất, bên trái) trong chuyến thăm tập đoàn đóng tàu hôm 4/5, ảnh chụp được đăng trên trang web tập đoàn. Ảnh: Yonhap.

Một tờ báo Hong Kong hôm nay đăng ảnh Thiếu tướng Mao thăm Tập đoàn Đóng tàu Trung Quốc hôm 4/5. Ông và các quan chức khác đã đi thăm viện nghiên cứu và các phòng thí nghiệm của công ty.

Ngày 22/4, một xe khách đâm và rơi khỏi cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae, Triều Tiên, làm 32 khách du lịch Trung Quốc và 4 người Triều Tiên thiệt mạng. Ngày hôm sau, lãnh đạo Kim Jong-un thăm đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng và bày tỏ "sự chia buồn sâu sắc".

Chính phủ Trung Quốc công bố danh tính 26 nạn nhân, nhưng không công bố tên 8 người khác. Một trang tin đưa tin ông Mao, 48 tuổi, nằm trong số các nạn nhân không được công bố danh tính. Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 3/5 bác bỏ tin đồn "vô căn cứ" về việc ông Mao Tân Vũ nằm trong số người chết trong tai nạn tháng trước, nhưng không nói rõ ông hiện ở đâu.

Mao Tân Vũ là con trai duy nhất của Mao Ngạn Thành, con trai thứ hai của cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông. Mao Ngạn Thành mất năm 2007. Ở tuổi 39, Mao Tân Vũ trở thành vị tướng trẻ nhất Trung Quốc năm 2009. Ông được cho là đã tới Triều Tiên 5 lần.

Trọng Giáp

chau trai mao trach dong tai xuat sau tin don tu nan o trieu tien Nhiều nhân vật tiếng tăm Trung Quốc thiệt mạng ở Triều Tiên?

Cháu trai duy nhất của cố lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông là Mao Tân Vũ có thể đã thiệt mạng trong vụ tai ...

chau trai mao trach dong tai xuat sau tin don tu nan o trieu tien 5 thế hệ lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc

Từ thời Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình, mỗi thế hệ lãnh đạo Trung Quốc đều để lại dấu ấn tư tưởng chính trị ...

chau trai mao trach dong tai xuat sau tin don tu nan o trieu tien Quan hệ như \'răng với môi\' của TQ với Triều Tiên đã hết?

Lãnh tụ Trung Quốc Mao Trạch Đông từng dùng hình ảnh \'môi hở răng lạnh\' để nói về tầm quan trọng chiến lược của Triều ...

/ https://vnexpress.net