Chàng trai 26 tuổi bị tống tiền gần 1 tỉ sau khi chat khỏa thân

Trong vòng hơn một tháng, đối phương liên tục uy hiếp Trương Cường phải nộp số tiền là 28 vạn nhân dân tệ (khoảng 952 triệu VNĐ).

Trong vòng hơn một tháng, đối phương liên tục uy hiếp Trương Cường phải nộp số tiền là 28 vạn nhân dân tệ (khoảng 952 triệu VNĐ).

Chàng trai 26 tuổi này tên là Trương Cường (Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Ngày 22/4, Trương Cường kết bạn với một người lạ trên QQ, mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc.

Ảnh đại diện của đối phương là hình một cô gái xinh đẹp. Nói chuyện chưa được mấy câu, Trương Cường bị ham muốn cám dỗ nên đồng ý chat khỏa thân.

Trước tiên, đối phương gợi ý Trương Cường cài đặt phần mềm chat “an toàn” được gửi qua điện thoại. Trương Cường không mảy may suy nghĩ liền cài đặt ngay. Hai bên bắt đầu chat khỏa thân qua video.

Trong vòng chưa đầy nửa phút, bên kia đã dừng video QQ. Ngay sau đó, đối phương gửi lại cho Trương Cường các thông tin danh bạ điện thoại và đoạn video khỏa thân của anh.

Bên kia đe dọa sẽ gửi video chat khỏa thân đến các số liên lạc trong danh bạ nếu Trương Cường không chuyển tiền.

Đến lúc này, Trương Cường mới biết mình bị lừa, hóa ra điện thoại di động của anh đã bị nhiễm virus. Không còn cách nào khác, anh đành phải chuyển 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu VNĐ) theo yêu cầu của đối phương.

Suốt hơn một tháng, đối phương liên tục uy hiếp Trương Cường chuyển tiền. Tổng số tiền anh này chuyển đi là 28 vạn nhân dân tệ (khoảng 952 triệu VNĐ).

chang trai 26 tuoi bi tong tien gan 1 ti sau khi chat khoa than

Ngày 15/6, người nhà Trương Cường quyết định báo cảnh sát. Đến ngày 28/6, cảnh sát đã bắt được nghi phạm nam tên Lưu Vĩ, 26 tuổi.

Lưu Vĩ nói rằng phần mềm chat “an toàn” được gửi đến Trương Cường thực chất là một loại virus, nó có thể đọc thông tin danh bạ trong điện thoại di động.

Còn video cô gái khỏa thân xuất hiện trên màn hình điện thoại chỉ là một video Lưu Vĩ mua trên mạng với giá 55 tệ (khoảng 190 nghìn VNĐ). Ngoài Trương Cường ra, tên này còn tống tiền thành công nhiều người khác với số tiền lên đến hàng vạn nhân dân tệ.

Loại hình lừa đảo tống tiền này không chỉ gây ra thiệt hại về kinh tế cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh tự của nạn nhân và gia đình. Các đối tượng phạm tội nắm bắt rất rõ tâm lí nạn nhân nên có thể uy hiếp, tống tiền nạn nhân nhiều lần.

Ngày 6/8/2018, Lưu Vĩ chính thức bị bắt bởi Viện KSND huyện Tương Thành, TP Tô Châu vì tội lừa đảo tống tiền. Ngày 7/10/2018, Viện KSND huyện Tương Thành đã tiến hành khởi tố vụ án.

Ngọc Huyền (Theo báo Thanh Niên Trung Quốc/Sina)

chang trai 26 tuoi bi tong tien gan 1 ti sau khi chat khoa than Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội Quảng Trị bị đe dọa, tống tiền

Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị bị một đối tượng gửi tin nhắn với nội dung đe dọa tính mạng ...

chang trai 26 tuoi bi tong tien gan 1 ti sau khi chat khoa than Chủ doanh nghiệp ở Sài Gòn bị bắt cóc tống tiền 1,3 tỷ

Muốn trả gói bưu phẩm chứa ma túy nhưng không được, băng nhóm này quay lại bắt cóc nạn nhân ép người nhà phải trả ...

chang trai 26 tuoi bi tong tien gan 1 ti sau khi chat khoa than Loạt mỹ nhân Hàn điêu đứng vì tình cũ tung video sex, tống tiền

Hoa hậu Oh Hyun Kyung phải sống tha hương khi bị bạn trai cũ hãm hại, còn Baek Ji Young, Ailee... bị chỉ trích nặng ...

/ http://vietnamnet.vn