Chấm dứt việc tranh cãi về tranh chấp, chồng lấn bản quyền AFF Cup?

Các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền mà không có sự đồng ý của Next Media có thể bị khởi kiện.

Mới đây, Next Media thông báo đã mua được bản quyền AFF Cup 2018 từ Lagardere Sports (chủ sở hữu quyền phát sóng giải đấu AFF Cup 2018). Đơn vị này sẽ được độc quyền phát sóng và cấp phép lại toàn bộ các trận đấu từ giải đấu này với bình luận bằng mọi ngôn ngữ địa phương tại Việt Nam trong lãnh thổ Việt Nam, trên nền tảng trả tiền, bằng các phương tiện: truyền dẫn vệ tinh, cáp; IPTV, radio, Internet và mạng di động.

Trước đó, một đài truyền hình tại Việt Nam cũng tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018, nhưng chỉ được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí.

"Miễn phí" ở đây, theo chứng thư và thư xác nhận từ chủ sở hữu bản quyền AFF Cup - Lagardere Sports, nghĩa là cung cấp chương trình cho người xem mà họ không phải trả tiền cho bất kỳ loại phí hoặc khoản thanh toán nào. Nói cách khác, nhà đài không thể thu lời hay bắt người xem trả tiền qua việc phát sóng AFF Cup.

cham dut viec tranh cai ve tranh chap chong lan ban quyen aff cup
Dịch vụ truyền hình trả tiền nào tiếp sóng AFF Cup đều phải có sự cho phép của Next Media.

Theo Next Media, việc phát AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình cáp, vệ tinh... mà người xem phải trả tiền cho nhà đài là vi phạm bản quyền Next Media đang sở hữu. Theo đó, nhà đài chỉ được phát trên hệ miễn phí, không thu tiền.

Trước diễn biến này, Next Media đã tung chứng cứ mới chấm dứt việc tranh cãi về tranh chấp, chồng lấn bản quyền AFF Cup 2018. Luật sư Nguyễn Đăng Bình, Giám đốc Công ty Luật Đăng Bình - đại diện phát ngôn cho Next Media đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến bản quyền AFF Cup 2018 thuộc phạm vi bản quyền của Next Media, khẳng định bất kỳ đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 mà không được sự cho phép của Next Media là xâm phạm bản quyền mà Next Media sở hữu.

“Căn cứ vào chứng thư và thư xác nhận từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu là Lagardere Sports thì các dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 đều phải chịu sự điều tiết của Next Media vì Next Media độc quyền. Điều đó là quá rõ ràng chứ không phải có sự chồng lấn về bản quyền”, luật sư Nguyễn Đăng Bình khẳng định.

cham dut viec tranh cai ve tranh chap chong lan ban quyen aff cup

Những tuyển thủ Việt lóe sáng ở một kỳ AFF Cup

Dù không vô địch và chỉ chơi đúng một giải đấu, những Huỳnh Quốc Cường, Vũ Công Tuyền hay Mai Tiến Dũng vẫn để lại ...

cham dut viec tranh cai ve tranh chap chong lan ban quyen aff cup

Indonesia là đối thủ khó chịu nhất của Việt Nam tại AFF Cup

Dù thường được xếp vào diện ứng viên vô địch, Việt Nam nhiều lần chịu thất bại trước những đối thủ này.

https://news.zing.vn/cham-dut-viec-tranh-cai-ve-tranh-chap-chong-lan-ban-quyen-aff-cup-post890125.html

/ Zing