CEO BlackBerry: 'Ai đó nên hồi sinh Bold 9900'

Bảo mật, đơn giản, giá thành rẻ là những tiêu chí hàng đầu của một chiếc smartphone mà người đứng đầu Dâu đen muốn sản xuất.

BlackBerry được xem là có bước đi khôn ngoan khi dừng sản xuất smartphone, nhượng quyền sản xuất phần cứng cho thương hiệu TCL của Trung Quốc, nhằm tập trung vào phát triển hệ thống bảo mật cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong một thế giới bị chi phối bởi Android và iOS như hiện nay, CEO John Chen của công ty tin rằng vẫn còn thị trường ngách cho những thiết bị giống như các smartphone BlackBerry trước đây.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Recode, John cho hay ông có ý tưởng rất hấp dẫn để làm sống lại những mẫu smartphone cũ như thế.

ceo blackberry ai do nen hoi sinh bold 9900
Bold 9900 là tiêu chuẩn hoàn hảo cho một chiếc smartphone bảo mật cao mà CEO BlackBerry muốn nói đến. Ảnh: Pocket-lint.

Nhưng khác với cách làm của HMD đối với những chiếc di động Nokia, John Chen nhận định "Cần có thêm những mẫu smartphone đơn giản, tập trung vào bảo mật email, văn bản, đi kèm với một trình duyệt cơ bản".

Ông cũng cho rằng Bold 9900 là chiếc smartphone có hình tượng hoàn hảo với những tiêu chí đề ra, và cho rằng "ai đó nên sản xuất đi".

Mẫu di động mà John Chen nói đến chủ yếu đề cao khả năng bảo mật, bỏ qua những tính năng thường thấy trên smartphone ngày nay. Vì thế mà cũng theo vị CEO này, một thiết bị như vậy nên có giá rẻ hơn 199 USD.

Cuối cùng, để thể hiện quyết tâm của mình, người đứng đầu BlackBerry khẳng định đang tìm một đối tác phần cứng để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

ceo blackberry ai do nen hoi sinh bold 9900

Rò rỉ ảnh BlackBerry Athena với camera sau kép và bàn phím vật lý mới

Mẫu smartphone mới của “Dâu Đen” có tên là BlackBerry Athena, có camera sau kép và vẫn giữ bàn phím QWERTY truyền thống.

ceo blackberry ai do nen hoi sinh bold 9900

Đối mặt khủng hoảng sinh tồn, Facebook làm gợi nhớ Nokia, BlackBerry

Những động thái từ Facebook hiện tại gợi người ta nhớ tới phản ứng của các ông lớn điện thoại di động Nokia và BlackBerry ...

https://news.zing.vn/ceo-blackberry-ai-do-nen-hoi-sinh-bold-9900-post835287.html