Cầu thủ Thái Lan: 'Indonesia là đối thủ nguy hiểm nhất tại AFF Cup'

Với những bước tiến lớn trong nhiều năm trở lại đây, đội tuyển của xứ sở vạn đảo đang nhận được sự đánh giá tích cực từ phía đối thủ và cả báo chí Đông Nam Á.

Đội tuyển Indonesia được mệnh danh là "vua về nhì" của AFF Cup với 5 lần vào chung kết nhưng đều phải nhận thất bại trước Thái Lan (2000, 2002, 2016), Singapore (2004) và Malaysia (2010).

Trước nỗi thất vọng dai dẳng đó, đội tuyển mang biệt danh "Garuda" đang đặt quyết tâm cao bước vào AFF Cup 2018 với mục tiêu lần đầu tiên vô địch.

cau thu thai lan indonesia la doi thu nguy hiem nhat tai aff cup
Ngôi sao Kesarat của Thái Lan đánh giá cao Indonesia tại AFF Cup năm nay. Ảnh: Goal.

Chia sẻ với báo chí trong lễ chào đón cúp vô địch Đông Nam Á đến Thái Lan, ngôi sao Tanaboon Kesarat của nhà ĐKVĐ đánh giá cao đội tuyển Indonesia trong chiến dịch AFF Cup khởi tranh từ tháng 11 này.

Đội phó của CLB Chiangrai United nhận định: "Đối thủ nguy hiểm nhất ở giải đấu này là Indonesia. Họ thực sự rất đói khát danh hiệu. Tại chung kết năm 2016, Thái Lan và Indonesia mỗi đội đều giành được một chiến thắng".

Cách đây 2 năm, "Garuda" và "Voi chiến" lần lượt đánh bại ĐT Việt Nam và tuyển Myanmar ở bán kết để tham dự vòng đấu cuối cùng của giải. Dù có chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi trên sân nhà, Indonesia lại để thua 0-2 ở lượt về và tiếp tục chấp nhận bại trận dưới tay người Thái.

Tờ Fox Sports Asia cũng đánh giá cao quyết tâm của á quân AFF Cup 2016: "Với biệt danh \'Garuda\', những con đại bàng của Đông Nam Á sẵn sàng bay cao ở giải lần này. ĐT Indonesia không may mắn khi chưa từng vô địch AFF Cup, nhưng sự hồi sinh trong năm 2018 sẽ đập tan mọi nghi ngờ để khẳng định họ là một trong những đội bóng chất lượng nhất của khu vực".

cau thu thai lan indonesia la doi thu nguy hiem nhat tai aff cup
Các cầu thủ Indonesia cho thấy quyết tâm vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Bola.

2018 là năm tương đối tất bật và thành công đối với bóng đá Indonesia ở mọi cấp độ. Đội tuyển Olympic nước này chỉ chấp nhận thất bại tại vòng 1/8 ASIAD ở loạt sút luân lưu trước UAE, nhưng các tuyển U16 và U19 đều vào tới tứ kết tại các cúp vô địch châu Á.

Trong khi U16 Indonesia bất ngờ đánh bại nhà đương kim á quân Iran ngay trong trận ra quân, U19 Indonesia cũng xuất sắc giành chiến thắng trước UAE và có trận đấu rượt đuổi tỷ số 5-6 với Qatar. Với những kết quả này, bóng đá Indonesia cho thấy tương lai tươi sáng và đầy triển vọng.

Khi tới lượt ĐTQG ra quân, Indonesia hứa hẹn mang lối chơi cuồng nhiệt và hiện đại đến AFF Cup 2018 với đội hình tương đối trẻ, chỉ có duy nhất một cầu thủ trên 30 tuổi.

Nổi bật trong 23 cái tên cuối cùng được HLV Bima Sakti lựa chọn phải kể đến hậu vệ Fachrudin Wahyudi Ariuanto dày dặn kinh nghiệm ở tuổi 29. Với 33 lần khoác áo ĐTQG, ngôi sao đang thi đấu cho Madura United sẽ là thủ lĩnh của "Garuda" tại AFF Cup, đồng thời đóng vai trò chốt chặn vững vàng trước những đường bóng tấn công của đối thủ.

cau thu thai lan indonesia la doi thu nguy hiem nhat tai aff cup

Danh thủ Indonesia: Không hiểu sao Việt Nam hay thua lúc quyết định

Cựu tiền vệ Ponaryo Astaman luôn xem Việt Nam là một thế lực ở AFF Cup nhưng để lại một thắc mắc chưa thể giải ...

cau thu thai lan indonesia la doi thu nguy hiem nhat tai aff cup

HLV đội tuyển Indonesia đòi lương ngang ngửa Mourinho

Dù chưa quay lại Indonesia đảm nhận công việc của đội tuyển quốc gia, HLV Luis Milla vẫn gửi yêu cầu từ xa đề nghị ...

https://news.zing.vn/cau-thu-thai-lan-indonesia-la-doi-thu-nguy-hiem-nhat-tai-aff-cup-post888791.html

/ Zing