HLV đội tuyển Indonesia đòi lương ngang ngửa Mourinho

Dù chưa quay lại Indonesia đảm nhận công việc của đội tuyển quốc gia, HLV Luis Milla vẫn gửi yêu cầu từ xa đề nghị mức lương ngang ngửa Jose Mourinho mới chịu gia hạn hợp đồng.

Theo trang thể thao Bolasport, thông tin này được công bố bởi ông Yoyok Sukawi, thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Vào tháng 2/2016, PSSI đã ký một bản hợp đồng với HLV Luis Milla với mức lương 44.000 USD (1 tỷ đồng) mỗi tháng, kéo dài đến năm 2018.

Đến nay, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa có mặt tại xứ sở vạn đảo để tổ chức cuộc trao đổi rõ ràng với PSSI về việc gia hạn hợp đồng trong năm tới với nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Indonesia.

hlv doi tuyen indonesia doi luong ngang ngua mourinho
HLV Milla vẫn chưa quay lại Indonesia để đàm phán gia hạn hợp đồng với PSSI. Ảnh: Bola.

Trong thời gian tiếp tục chờ Milla quay lại, PSSI vẫn nỗ lực liên lạc với người đại diện của ông ở Tây Ban Nha, đồng thời tạm thời bổ nhiệm trợ lý Bima Sakti lên dẫn dắt "Garuda" tham dự các trận giao hữu vừa qua.

Trao đổi với các phóng viên, Sukawi cho biết: "Milla đưa ra một mức giá rất cao lên đến hàng triệu USD. Đây thực sự là HLV có chi phí đắt đỏ".

Theo cá nhân ông Sukawi, yêu cầu của nhà cầm quân 52 tuổi này là con số "trên trời", và PSSI có vẻ khó thực hiện.

"Quan điểm của tôi là mức giá đưa ra quá cao. Nếu được hỏi với tư cách là thành viên của Ủy ban điều hành, tôi không thể đưa ra đáp án ngay lập tức, cần có thời gian thảo luận kỹ càng", Sukawi nói.

Ông cũng đưa ra phép so sánh: "Mọi người cũng đều cho là con số này cao quá, chỉ kém Jose Mourinho có một chút thôi".

Sự vắng mặt của Luis Milla trong thời gian gần đây đã gây ra vấn đề vô cùng đau đầu với PSSI khi chưa đầy một tháng nữa là đội tuyển Indonesia sẽ bước vào chiến dịch AFF Cup 2018, nơi họ chưa một lần vô địch trong lịch sử.

hlv doi tuyen indonesia doi luong ngang ngua mourinho
HLV Milla cùng U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2011. Ảnh: UEFA.

Trong quá khứ, Milla là một cựu danh thủ của Barcelona và dày dặn kinh nghiệm cầm quân khi từng dẫn dắt từ U19 đến U23 Tây Ban Nha hay các CLB như Al Jazira (UAE) và Lugo, Zaragoza (Tây Ban Nha).

Thành tích tốt nhất mà ông đạt được là giúp U21 quê hương vô địch châu Âu trong năm 2011 trên đất Đan Mạch. Trên thực tế, những câu học trò của ông năm đó như David de Gea, Juan Mata, Javi Hernandez và Ander Herrera đều thành tài và trở thành ngôi sao sáng mang đẳng cấp quốc tế.

Thế nhưng, từ khi dẫn dắt đội tuyển Indonesia đến nay, Milla vẫn chưa mang đến thành tích nào cho bóng đá xứ vạn đảo. Tại kỳ ASIAD 2018 được tổ chức trên sân nhà, dù nhận được nhiều kỳ vọng, đoàn quân của Milla chỉ có thể vượt qua vòng bảng trước khi để thua UAE trong loạt sút luân lưu ở vòng 1/8.

Để chuẩn bị cho AFF Cup sẽ diễn ra từ tháng 11 tới, đội tuyển Indonesia do HLV tạm quyền Bima Sakti dẫn dắt đã tham dự hai trận giao hữu với Myanmar và Hong Kong đều trên sân nhà.

Trong trận đấu với người hàng xóm cùng khu vực Đông Nam Á, "Garuda" đã đè bẹp đối thủ với chiến thắng ấn tượng 3-0. Tuy nhiên, Indonesia lại chỉ giành được một kết quả hòa 1-1 trước Hong Kong, dù đội chủ nhà là những người mở tỷ số bằng pha lập công của tiền đạo nhập tịch Alberto Goncalves.

Tại AFF Cup 2018, Indonesia nằm tại bảng A. "Garuda" sẽ có hai trận đấu trên sân nhà trước các đối thủ Timor Leste (ngày 13/11), Philippines (25/11) và làm khách trên sân của Singapore (9/11) và Thái Lan (17/11).

hlv doi tuyen indonesia doi luong ngang ngua mourinho

HLV Park: "Thật căng thẳng trước kỳ vọng của CĐV Việt Nam"

Theo thầy Park, sau chiến tích đạt được tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, kỳ vọng cũng như áp lực của ...

hlv doi tuyen indonesia doi luong ngang ngua mourinho

HLV Mourinho nổi nóng, muốn đánh nhau với trợ lý của Sarri

Thời gian cuối trận Chelsea và MU diễn ra tối 20/10, huấn luyện viên Jose Mourinho đã nổi nóng và muốn “động tay, động chân” ...

https://news.zing.vn/hlv-doi-tuyen-indonesia-doi-luong-ngang-ngua-mourinho-post886076.html

/ Zing