Cặp đôi thân mật quá đà trong rạp CGV: Lỗi tại chiếc ghế?

Liên quan đến việc cặp đôi thân mật quá mức trong rạp chiếu phim và bị tung ảnh lên mạng xã hội, dư luận đặt câu hỏi: Có nên đặt loại ghế Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim hay không?

Hình ảnh cặp đôi “diễn” cảnh nóng trên “ghế tình nhân” tại rạp chiếu phim CGV được camera ghi lại sau đó phát tán lên mạng xã hội vẫn đang nhận được sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng

Sau khi nhận phản ứng gay gắt từ dư luận vì đã để lộ bí mật đời tư của khách hàng thì đại diện phía CGV đã chính thức lên tiếng. Theo vị đại diện này, hiện tại đơn vị đã kiểm điểm nhân viên tung ảnh “nóng” của khách hàng lên mạng xã hội bằng việc đình chỉ công việc tạm thời. Đồng thời, phía CGV đang và sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

CGV cũng giải thích rằng, họ quy định chặt chẽ trong việc đảm bảo quyền lợi thông tin khách hàng. Mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có.

Dù CGV có đưa ra những giải thích và xử lý nghiêm nhân viên đã phát tán hình ảnh nóng của khách hàng lên mạng xã hội thì dư luận vẫn đặt câu hỏi: Có nên đặt loại ghế Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim hay không? Trong rạp chiếu ánh sáng đã mờ mờ ảo ảo, khá hạn chế và riêng tư rồi thì có cần phải có ghế ngồi kiểu riêng tư như thế nữa hay không? Biết là ý thức, hành động của đôi bạn đó là không đúng mực nhưng để loại ghế này trong rạp chiếu phim thì nói sao không tức cảnh sinh tình cho được?

Chia sẻ với PV, chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết (Hà Nội) cho rằng: “Khi đi xem phim thì các cặp đôi đều tìm những địa điểm lý tưởng nhất để có thể dễ dàng thể hiện tình cảm riêng tư. Sẽ càng đặc biệt hơn nếu họ được ngồi trên “ghế tình nhân”. CGV đặt ghế tình nhân trong rạp chiếu phim để hút khán giả nhưng lại cấm các hành vi nhạy cảm đối với khách hàng là cách quản lý bất cập. Bởi, các cặp đôi trẻ rất nóng vội, họ sẽ rất dễ mất kiểm soát và dẫn đến những hình ảnh không mấy thiện cảm như đôi bạn trẻ trong clip”.

cap doi than mat qua da trong rap cgv loi tai chiec ghe

"Ghế tình nhân" tại hệ thống rạp chiếu phim.

Có nên đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim và những câu trả lời đầy bất ngờ:

Anh Quốc Vinh (Hà Nội) bày tỏ quan điểm về việc đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim: "Sự việc của cặp đôi thể hiện tình cảm quá đà trong rạp chiếu phim vừa qua khiến những người trẻ như tôi rất buồn. Buồn vì sự thiếu ý thức của cặp đôi đó, buồn vì nhân viên CGV không tôn trọng khách hàng. Dù vậy, theo tôi đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim cũng hợp lý. Bởi, những cặp đôi yêu nhau họ luôn muốn tìm được sự riêng tư, lãng mạn khi đi xem phim. Tuy nhiên, tôi nghĩ dù có "ghế tình nhân" thì các cặp đôi cũng nên giữ chừng mực khi thể hiện tình cảm. Những chiếc "ghế tình nhân" chỉ dài hơn ghế ngồi dãy hàng đầu và người bên cạnh vẫn có thể nhìn thấy nếu các cặp đôi thể hiện tình cảm một cách quá đà".

Còn Hot mom Milo Phạm thì cho rằng: "Không nên đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim vì đó là nơi công cộng, nhiều người có thể nhìn thấy hành động của bạn một dù nhỏ nhất. Dù có đặt "ghế tình nhân" dưới dãy cuối cùng của rạp chiếu phim mà các cặp đôi không có ý thức thì vẫn sẽ ảnh hưởng đến không gian xem phim của người khác".

Trước đó, chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Rõ ràng, trong trường hợp này CGV phải có trách nhiệm liên đới do để "lọt" hình ảnh riêng tư - đời tư của khách hàng lên mạng xã hội. Bởi lẽ trách nhiệm đảm bảo an toàn thông tin của CGV là có vấn đề, tạo điều kiện để đối tượng khác can thiệp làm lọt, lộ thông tin khách hàng. Việc xác định mức độ trách nhiệm liên đới phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm: Lỗi, thiệt hại của đôi nam nữ bị tung ảnh đời tư (sức khoẻ, tinh thần).

Bên cạnh đó, CGV cần phải kiểm tra xác định ai là người tung tin để có hướng xử lý, giải quyết nội bộ. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và quy trình bảo mật thông tin để tránh xảy ra các trường hợp tương tự trong tương lai.

Mai Thu

cap doi than mat qua da trong rap cgv loi tai chiec ghe Cụm rạp phim CGV đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Chưa công bố kết quả kinh doanh đầu năm 2018, nhưng thông qua báo cáo của Phương Nam (sở hữu 20% vốn CGV), có thể ...

cap doi than mat qua da trong rap cgv loi tai chiec ghe CGV và nhân viên có trách nhiệm gì về vụ tung ảnh nóng đôi trai gái?

Các luật sư cho rằng CGV phải thông báo cho khán giả về việc lắp camera trong phòng chiếu. Nhân viên phát tán ảnh nóng ...

cap doi than mat qua da trong rap cgv loi tai chiec ghe Người lên án, kẻ lo lắng quyền riêng tư sau vụ tung cảnh nóng ở CGV

Cư dân mạng đang dậy sóng trước vụ đôi trai gái bị quay cảnh nóng trong rạp CGV. Sự việc khiến nhiều người bức xúc ...

/ http://www.nguoiduatin.vn