Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà do mưa: Hay là làm mái che?

Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi chi chít ổ gà do mưa. Nhiều bạn đọc bức xúc và hài hước đề xuất "làm mái che cho cao tốc".

Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Nguyễn Tiến Thành mới đây khẳng định, sự cố cao tốc chi chít ổ gà chỉ là cục bộ, chưa xảy ra ở mức độ đại trà nên chưa thể kết luận do chất lượng công trình và cho rằng chưa có dấu hiệu nào để kết luận có nguyên nhân chủ quan.

Đồng thời, ông Thành chỉ ra 3 nguyên nhân khách quan là tải trọng xe, dầu diezel chảy tràn và nhất là nước mưa đọng trên đường.

Theo ông Thành, từ ngày 3-5/10, khu vực này có mưa lớn, không chỉ gây xói lở ta luy mà có thể là nguyên nhân khiến mặt đường bị ổ gà như hiện tại. Đây là cơn mưa lớn đầu mùa của miền Trung.

Trước lý giải trên, rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự bức xúc và cho rằng không thể chấp nhận được với lý do trời mưa.

cao toc 34000 ty chi chit o ga do mua hay la lam mai che

Cao tốc nghìn tỷ chi chít ổ gà, được lý giải là... do mưa

Bạn Tran Thanh Hai thẳng thắn: "Làm đường đi mà đổ lỗi hư do trời mưa và trọng tải. Thế thiết kế ban đầu đường cao tốc chịu được những giới hạn nào? Chẳng lẽ làm cao tốc chỉ cho xe máy và trời mát. Đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm".

Cho rằng lý giải do mưa là không hợp lý, bạn Nguyễn Đức Vũ giải thích, qua các hình ảnh ổ gà trên bài báo đã đăng thì lý do chính dẫn đến ổ gà là do nền không đạt yêu cầu và bê tông nhựa kém chất lượng.

Bạn Nguyen Hong Thanh viết: "Không có chuyện bong tróc mặt đường tại cơn mưa đầu mùa... Nếu lý giải như vậy chả nhẽ đường làm ra để xe cộ chỉ đi trong trời nắng hoặc râm mát? Nếu vậy thì cắm biển: "Để đảm bảo an toàn cho đường, cấm các loại phương tiện lưu thông lúc trời mưa".

Hài hước: Làm mái che cho cao tốc

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm hài hước là, nếu cao tốc nghìn tỷ vừa mưa đã bong tróc, ổ gà thì cần làm mái che. Bạn Phong Lê Hoàng viết: "Sao nhà thầu không dùng áo mưa che lại để bảo quản đường nhỉ?".

Hay bạn Dung Nguyen cũng hóm hỉnh: "Giờ làm đường phải có mái để che mưa".

cao toc 34000 ty chi chit o ga do mua hay la lam mai che

Mặt đường được vá tạm thời bằng bê tông nhựa từ chiều 9/10

Bạn Hùng PU nhận định: "Do mưa thôi, chứ nắng là ổ voi rồi!".

Bạn Lan Phương Nguyễn thì "tỉa tót": "Rõ ràng là nguyên nhân khách quan, nếu không bị mưa, không bị nắng, không bị xe chạy qua nó đâu có bị hỏng".

Còn bạn Tạ Văn Chính hài hước đề xuất: "Làm đường giao thông tại cơn mưa mà hư hỏng thì lần sau nhớ lập dự toán làm mái che nữa".

Trước thực trạng này, bạn Tony Tri cho rằng: "Mỗi điểm xuất hiện 5 - 10 ổ gà mà nói là không có nguyên nhân chủ quan, các bác nói chuyện hài thật. Cần có một đơn vị độc lập để thanh tra, kiểm tra chất lượng công trình này".

Bạn Van Dung Vung cho hay: "Quan sát bằng mắt thường cũng đủ thấy chất lượng công trình như thế nào, vậy mà vẫn được nghiệm thu đưa vào sử dụng và thu phí" ...

Đầu tháng 8, khi làm việc với các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng về vướng mắc của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh "đến 2/9 phải thông xe".

Trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã 2 lần thất hứa, ngày 30/6, rồi đến 31/7. Và đúng hẹn, đến 2/9, VEC đã làm lễ khánh thành. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng sau thì xuất hiện tình trạng ổ gà.

Theo ngành chức năng, có khoảng 400m chiều dài mặt đường cao tốc hư hại. Đây là đoạn tuyến cao tốc từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ, đã hoàn thành và đưa vào khai thác hơn 14 tháng. Những chỗ hư hỏng là do bong bật lớp bê tông nhựa tạo nhám.

Cục Quản lý đường bộ 3, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA phải khắc phục trước ngày 13/10 và sửa triệt để như kết cấu được duyệt trước ngày 20/10.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km; trong đó tuyến cao tốc dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 8,02km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỷ đồng).

cao toc 34000 ty chi chit o ga do mua hay la lam mai che Bộ GTVT lên tiếng vụ cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, phân tích nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa đưa vào khai thác mặt đường đã ...

cao toc 34000 ty chi chit o ga do mua hay la lam mai che Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: Hỏa tốc chỉ đạo vá đường tạm thời

- Cơ quan chức năng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo chủ đầu tư vá tạm thời các vết ổ gà, bong tróc đảm ...

cao toc 34000 ty chi chit o ga do mua hay la lam mai che Cao tốc gần 35.000 tỷ đồng chi chít ổ gà sau một tháng vận hành: Giám đốc BQL dự án lên tiếng

Trước thông tin phản ánh cao tốc gần 35.000 tỷ đồng chi chít ổ gà sau một tháng vận hành, ông Nguyễn Tiến Thành (Giám ...

cao toc 34000 ty chi chit o ga do mua hay la lam mai che The Bachelor VN tập 9: Minh Uyên bị loại, Gia Hân thành cô gái đanh đá

Trong tập 9, siêu mẫu Minh Uyên bị loại và trở về Mỹ, còn cô gái nhỏ tuổi nhất lại lần đầu tỏ thái độ ...

/ http://vietnamnet.vn