Cao điểm Tết Dương lịch: Không tăng giá vé xe khách

Cao điểm Tết Dương lịch, nhiều nhà xe đã có kế hoạch tăng chuyến và không tăng giá vé để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Vé máy bay nội địa dịp Tết còn nhiều ghế

Ông Đỗ Văn Bằng - GĐ công ty TNHH Minh Thành Phát sở hữu hãng xe Sao Việt cho biết: Mỗi ngày nhà xe Sao Việt có 20 chuyến chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai, nhưng do Tết Dương lịch lượng khách đông nên nhà xe phải tăng thêm 10 chuyến/ngày.

cao diem tet duong lich khong tang gia ve xe khach

Nhiều nhà xe tăng chuyến dịp Tết Dương lịch 2019

Theo ông Bằng, dịp cao điểm Tết giá vé tuyến Hà Nội - Lào Cai là 210.000 đồng/lượt/người. DN cam kết trong cao điểm Tết Dương lịch cũng như Tết Âm lịch sắp tới sẽ không tăng giá vé dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuyến xe khách Hà Nội - Vinh đươc dự báo cũng rất căng thẳng.

Ông Nguyễn Đàm Văn - GĐ công ty du lịch lữ hành Văn Minh có xe khách chạy tuyến Hà Nội - Vinh (Nghệ An) cho biết, dịp Tết Dương lịch, đơn vị đã phải tăng lượng xe lên 38 chuyến ngày (tăng 50%) nhưng đến thời điểm hiện tại vé đã được bán hết.

Ông Văn khẳng định, trong những ngày cao điểm Tết Dương lịch cũng như Tết Âm nhà xe cam kết không tăng giá vé. Hiện mức vé tuyến Hà Nội - Vinh được là 245.000 đồng/lượt/người.

Ông Nguyễn Anh Toàn, GĐ công ty CP Bến xe Hà Nội - đơn vị quản lý 3 bến xe khách liên tỉnh Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm nhận định, dự kiến lượng khách đi lại sẽ tăng khoảng 20-40% so với ngày thường.

Khách sẽ tập trung vào hai ngày cao điểm là chiều thứ sáu (28/12), sáng thứ bảy (29/12).

Ông cũng cho hay, đến thời điểm này chưa có DN nào kiến nghị tăng giá vé.

“Đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký”, ông Toàn cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lập, GĐ bến xe Nước Ngầm thông tin, trung bình mỗi ngày có khoảng 15-20 nghìn hành khách tới bến.

Dự kiến, dịp Tết Dương lịch, lượng khách có khả năng tăng từ 140-150%. Các tuyến có khả năng khách đông chủ yếu là các tuyến ngắn như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng Nam Định, Thái Bình.

Hiện, các nhà xe hoạt động ở bến đều chưa có đề xuất tăng giá vé, trừ hai nhà xe đi Quảng Ngãi tăng giá vé từ 20-40% trong dịp Tết do Sở GTVT tỉnh này duyệt cho phép tăng.

"Ngoài việc yêu cầu các nhà xe không được thu giá vé cao hơn giá vé đã đăng ký, chúng tôi cũng đã thông báo với các DN vận tải ký cam kết không chở khách quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, niêm yết giá vé trong và ngoài xe…", ông Lập cho hay.

Vũ Điệp

cao diem tet duong lich khong tang gia ve xe khach Gian nan vé xe khách từ TP.HCM về quê ăn Tết

Mở bán vé xe Tết online khu vực miền Trung từ ngày 23/12 nhưng nhiều khách hàng của hãng Phương Trang vẫn không thể mua ...

cao diem tet duong lich khong tang gia ve xe khach Giá vé xe dịp Quốc khánh ở TP HCM tăng tối đa 40%

Gần 1.000 chuyến xe buýt, 30 chuyến tàu được tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 2/9.