Cảnh sát Anh thẩm vấn hành khách nói "cho nổ tung máy bay"

Nam hành khách bị cảnh sát áp giải khỏi phi cơ sau khi tranh cãi với nhân viên hàng không và nhắc đến cụm từ "cho nổ tung máy bay".

canh sat anh tham van hanh khach noi cho no tung may bay
Một máy bay của hãng EasyJet. Ảnh: Reuters.

Nhân viên sân bay Luton ở London, Anh hôm 17/9 phát hiện một nam hành khách châu Á đi tắt ngay bên dưới cánh máy bay để tránh phải xếp hàng lên chuyến bay số hiệu EZY2051 của hãng hàng không Anh EasyJet, theo Sun. Các hãng hàng không thường cấm hành khách đi bên dưới cánh máy bay nhằm đề phòng nguy cơ bị hút vào động cơ.

Khi nhân viên hãng hàng không yêu cầu không được làm vậy, nam hành khách chỉ tay vào họ, nói "hãy cút đi" và "các anh nghĩ tôi sẽ làm gì, cho nổ tung máy bay à?".

Cảnh sát ngay sau đó xuất hiện và kéo người đàn ông ra ngoài đường băng để thẩm vấn. Chó nghiệp vụ cũng được đưa lên máy bay để kiểm tra.

"Tất cả hành khách đang ngồi đều phải đứng dậy để chó nghiệp vụ kiểm tra. Mọi người trên máy bay thực sự lo lắng và không ai biết chuyện gì đang diễn ra", một nhân chứng nhớ lại. Nam hành khách bị buộc rời khỏi sân bay nhưng không bị bắt.

Phi công tuyên bố xảy ra sự cố an ninh và chuyến bay xuất phát từ sân bay Luton, Anh đi Geneva, Thụy Sỹ bị trễ 47 phút so với lịch trình. Các phi công cũng cố pha trò để hành khách cảm thấy thoải mái, nhưng ngay cả khi máy bay đã cất cánh, không khí trên khoang vẫn rất căng thẳng, nhân chứng nói.

EasyJet là hãng hàng không giá rẻ của Anh được thành lập từ năm 1995 và có trụ sở tại London. EasyJet có số lượng hành khách vận chuyển lớn nhất so với các hãng hàng không khác ở Anh, có 20 cơ sở trên khắp châu Âu và đang vận hành trên 180 máy bay.

Huyền Lê

canh sat anh tham van hanh khach noi cho no tung may bay Nỗi ám ảnh dày vò người soát vé cho không tặc trong thảm kịch 11/9

Vaughn Allex cho đến nay vẫn chưa thôi dằn vặt vì soát vé và để 2 trong 5 tên không tặc gây ra vụ tấn ...

canh sat anh tham van hanh khach noi cho no tung may bay Diễn biến nghẹt thở của vụ không tặc lâu nhất lịch sử

Hành khách và phi hành đoàn trên một máy bay của hãng hàng không Pakistan Airways bị bắt làm con tin suốt gần 2 tuần ...

canh sat anh tham van hanh khach noi cho no tung may bay Quyết định bắn hạ máy bay chở khách của ông Putin

Năm 2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh bắn hạ một chiếc máy bay chở khách nhưng sau đó huỷ bỏ vì đó là ...

/ VnExpress