Cần Thơ xin trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ: Lời thật

Theo ông Tâm, Cần Thơ xin chuyển trụ sở UBND quận Cái Răng với mong muốn hoạt động được thuận lợi hơn.

Xung quanh thông tin Cần Thơ xin dùng trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ làm trụ sở hành chính quận Cái Răng, sáng ngày 3/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, việc này phải đợi Chính phủ quyết.

"Do trụ sở hành chính của UBND quận Cái Răng quá cũ, hơn nữa giờ mà xây lại cũng không đủ điều kiện để đầu tư xây dựng nên phải xin về trụ sở của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ.

Nếu được đồng ý chuyển, trụ sở mới đó sẽ là trung tâm hành chính của quận Cái răng. Tuy nhiên, quyết định như nào lại do Chính phủ quyết, không phải của BCĐ Tây Nam Bộ bởi đây là tài sản của Trung ương", ông Tâm nói.

can tho xin tru so bcd tay nam bo loi that

Ban chỉ đạo Tây Nam bộ hiện đóng cửa khi kết thúc hoạt động.

Theo ông Tâm, nếu chuyển thì trụ sở cũ của UBND quận Cái Răng sẽ thanh lý, thu về ngân sách.

"Bên trên giao thế nào thì Cần Thơ sẽ nghiên cứu và sắp xếp cơ bản cho phù hợp. Việc xin chuyển trụ sở như này là để bố trí phòng, ban về hết cùng 1 chỗ", ông Tâm cho biết thêm.

Cũng theo ông Tâm, do không được đầu tư xây dựng mới nên trụ sở hiện tại của UBND quận Cái Răng rất chật chội.

Được biết, trụ sở hiện tại của UBND quận Cái Răng là mặt tiền của quốc lộ 1A cũ, nằm giữa khu dân cư. Đây là cửa ngõ từ các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu vào TP.Cần Thơ.

Như đã đưa tin, ngày 5/2, tại TP. Cần Thơ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sau khi BCĐ Tây Nam Bộ giải thể, về tài sản, nhà cửa, đất đai của ban sẽ do Văn phòng Chính phủ và UBND TP Cần Thơ cùng các bộ, ngành chủ trì và trình Thủ tướng để có hướng xử lý.

Trước đó, vào tháng 3/2015, Cần Thơ thông báo ý tưởng xây trung tâm hành chính với tổng kinh phí lên đến 2.000 tỉ đồng, dự kiến lấy nguồn từ tiền đấu giá các trụ sở cũ.

Nơi dự kiến xây tòa hành chính là 11 ha đất nằm trong dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô rộng 116 ha thuộc quận Cái Răng.

Trung tâm hành chính tập trung bao gồm khu nhà làm việc UBND TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, nơi làm việc của 20 sở, ngành, khu trung tâm hội nghị…

Tuy nhiên, ông Tâm thông tin: "Cần Thơ đã có quy hoạch TTHC mấy năm trước nhưng Thủ tướng đã yêu cầu dừng xây dựng, đến nay chủ trương chưa được thông qua".

can tho xin tru so bcd tay nam bo loi that Lý do Cần Thơ xin trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ

Trụ sở UBND Q.Cái Răng không được đầu tư xây dựng mới nên TP. Cần Thơ muốn xin trụ sở Ban chỉ đạo Tây Nam ...

/ http://baodatviet.vn