Cán bộ nhận tiền bồi dưỡng ở Quảng Trị bị kỷ luật

Khi đảm nhiệm việc tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cho các hộ dân nhận tiền hỗ trợ làm trang trại, một cán bộ đã nhận 20 triệu đồng để "bồi dưỡng cho anh em".

Ngày 12/10, ông Lê Cảnh Biên - Bí thư Huyện ủy Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết, tỉnh đã chỉ đạo xã Triệu Độ kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Trương Văn Dũng, cán bộ bán chuyên trách lĩnh vực khuyến nông. Ông này đã nhận tiền bồi dưỡng khi làm hồ sơ hỗ trợ tiền chính sách khuyết khích phát triển gia trại, trang trại.

Ông Nguyễn Chơn Hòa - Chủ tịch UBND xã Triệu Độ cho hay, xã đã hoàn tất hồ sơ xử lý kỷ luật đối với ông Dũng và sẽ sớm xử lý dứt điểm vụ việc.

Trước đó, theo chính sách khuyến khích phát triển gia trại, trang trại trong huyện, UBND huyện Triệu Phong quyết định hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia trại và 50 triệu đồng cho mỗi trang trại đối với những hộ dân có hồ sơ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đề ra.

Tháng 7/2018, ông Trương Văn Dũng đảm nhiệm việc tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cho các hộ dân nhận tiền hỗ trợ làm trang trại. Lúc này, ông Dũng đã nhận 20 triệu đồng của hộ ông Lê V. để "bồi dưỡng cho anh em".

Ông Dũng còn bị tố nhận tiền của một số hộ khác để làm hồ sơ, thủ tục hỗ trợ trang trại, gia trại và vay vốn ưu đãi.

Sau khi kiểm tra phản ánh về vụ việc trên, UBND xã Triệu Độ yêu cầu ông Dũng hoàn trả lại số tiền trên cho ông Lê V., đồng thời báo cáo toàn bộ sự việc lên cấp trên để có biện pháp xử lý.

NGUYỄN VƯƠNG
can bo nhan tien boi duong o quang tri bi ky luat Ông Trần Quốc Vượng: Kỷ luật Đảng phải tránh nặng trên, nhẹ dưới

Sáng nay (12.10), phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực ...

can bo nhan tien boi duong o quang tri bi ky luat Công an TP HCM kỷ luật 27 cán bộ

10 người bị giáng cấp, 3 người bị tước danh hiệu Công an nhân dân... vì được cho là sai phạm liên quan tham nhũng.

can bo nhan tien boi duong o quang tri bi ky luat Đà Nẵng thay đổi thế nào sau một năm nhiều lãnh đạo bị kỷ luật?

Sau một năm biến động về nhân sự, Đà Nẵng đã có nhiều thay đổi về cán bộ và chính sách.

/ https://vtc.vn