Ca sĩ Châu Việt Cường gây chết người do \"ngáo đá\" có được giảm nhẹ tội?

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

ca si chau viet cuong gay chet nguoi do ngao da co duoc giam nhe toi

Chia sẻ

Ngày 6.3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị Trần Mỹ H (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) trong căn hộ trên phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) vào sáng 5.3.

Một cán bộ điều tra vụ án cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Bộ luật Hình sự và bắt khẩn cấp ca sỹ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

ca si chau viet cuong gay chet nguoi do ngao da co duoc giam nhe toi
Ca sỹ Châu Việt Cường tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 5.3, sau khi đi hát, Nguyễn Việt Cường và Nam K (tức Đoàn Quý Ng, quê Thừa Thiên - Huế) đã rủ chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái có tên P. A (chưa xác định được nhân thân) đến nhà anh T, ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội).

Tại đây, nhóm người này đã quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 8h cùng ngày, Nguyễn Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H bị "ma nhập" nên đã chạy xuống nhà mua tỏi rồi nhét vào miệng chị H.

Hành động "trừ ma" của Nguyễn Việt Cường đã khiến cho nạn nhân tắc thở, tử vong.

Qua khám nghiệm pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi nằm ở miệng chị H, trong đó có 3 củ tỏi nguyên và 1 củ tỏi đã chặn đúng lưỡi, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự CATP bắt giữ Châu Việt Cường và triệu tập người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, dưới góc độ luật pháp, “ngáo đá” có thể khiến người sử dụng ma túy gây các tội ác trong tình trạng loạn thần nặng nhưng không phải là tình tiết giảm nhẹ.

Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được tác hại khi sử dụng các chất kích thích sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát hành vi nên hậu quả xảy ra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Điều 13 BLHS 2015 đã có quy định về trường hợp người phạm tội trong tình trạng say rượu hoặc các chất kích thích mạnh khác vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và “ngáo đá” cũng không ngoại lệ.

Trong vụ án này, ngoài hành vi xâm hại đến tính mạng người khác thì còn có hành vi xâm hại đến chế độ quản lý độc quyền của Nhà nước về việc sử dụng chất ma túy với mục đích để chữa bệnh.

Do đó, cần thiết phải làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nếu thỏa mãn dấu hiệu tội phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 255 BLHS 2015.

ca si chau viet cuong gay chet nguoi do ngao da co duoc giam nhe toi Hiện trường vụ cô gái tử vong do bị ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi

Kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ án cô gái ngạt thở tử vong do bị nam ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi ...

ca si chau viet cuong gay chet nguoi do ngao da co duoc giam nhe toi Kết quả sơ bộ pháp y tử thi cô gái tử vong liên quan tới ca sĩ Châu Việt Cường

Liên quan đến vụ Châu Việt Cường, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái ...

/ https://laodong.vn