Cả họ bí thư huyện ủy làm quan: Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình chỉ đạo \'nóng\'

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin cả họ Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch làm quan khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến việc cả họ bí thư huyện uỷ làm quan, chiều 9/4, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình vừa có văn bản chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Bình khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ việc nhiều người nhà, con cháu của Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt và là cán bộ trong bộ máy của Đảng, chính quyền, trường học.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình yêu cầu Văn phòng Tỉnh uỷ truyền đạt ý kiến chỉ đạo để Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ biết, thực hiện nghiêm túc.

ca ho bi thu huyen uy lam quan bi thu tinh uy quang binh chi dao nong

Ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình vừa có văn bản chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Bình khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ việc nhiều người nhà, con cháu của Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong huyện.

Trước đó, sáng 9/4, trả lời PV VTC News, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Hoàng Đăng Quang cho biết: "Tôi mới nhận được thông tin cách đây 2 phút và đang tìm hiểu thêm để đưa ra chỉ đạo xác minh, kiểm tra. Khi nào đưa ra chỉ đạo tôi sẽ thông tin sau".

Trong khi đó, trưa cùng ngày, ông Đinh Công Hải - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Bình cho hay, ông đi họp cả buổi sáng và chưa nắm được thông tin liên quan đến việc nhiều người nhà, con cháu của Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt và là cán bộ trong bộ máy của Đảng, chính quyền, trường học.

Như VTC News đưa tin, dư luận ở Quảng Bình đang xôn xao trước thông tin nhiều người nhà, con cháu của ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch (Quảng Bình) nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt và là cán bộ trong bộ máy của Đảng, chính quyền, trường học.

Theo đó, ông Dương Thanh Hải (con chú vợ ông Ngọc) được bổ nhiệm làm giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng huyện; bà Võ Thị Phương Như (cháu ruột của ông Ngọc) được chuyển từ doanh nghiệp về làm kế toán huyện; chồng bà Như là ông Phạm Minh Hùng giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phù Hóa (ông Hùng nằm trong diện luân chuyển cán bộ khi chưa là huyện ủy viên).

Con rể ông Ngọc là Phạm Thanh Hải vừa được điều chuyển từ một doanh nghiệp về làm công chức tại Ủy ban Kiểm tra huyện ủy; bà Dương Thị Nhung (em vợ ông Ngọc) từ kế toán trường chuyển về làm chuyên viên Phòng Tài chính huyện; chồng bà Nhung là ông Phạm Trọng Hòa cũng là cán bộ Ban Quản lý ODA huyện Quảng Trạch.

Đáng nói, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch có tất cả 10 biên chế, 4 lãnh đạo thì có 3 phó trưởng phòng đều là người nhà ông Ngọc và vợ ông này.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Bình lấy con chú vợ ông Ngọc; ông Trần Hiếu Nghĩa có vợ là bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Phù Hóa, gọi ông Ngọc bằng cậu; ông Dương Ngọc Tú - Phó Trưởng phòng, cũng là bà con bên vợ ông Ngọc.

Ngoài ra, còn nhiều người khác cùng làng và có bà con với ông Ngọc như: Vũ Thị Mai - Phó Chủ tịch HĐND huyện (cháu ông Ngọc); Võ Xuân Nghi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; ông Nguyễn Thanh Hiền - Giám đốc Đài Phát thanh huyện; bà Nguyễn Thuận Minh - Phó Trưởng Phòng Tư pháp; bà Phạm Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; ông Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề huyện; ông Dương Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện…

Trên địa bàn huyện Quảng Trạch có đến 18 người làm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đều cùng thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân - quê hương Bí thư Đậu Minh Ngọc và đều có họ hàng với vợ chồng ông Ngọc.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời PV VTC News, ông Đậu Minh Ngọc cho biết, trước đây, cũng có một đơn thư nặc danh và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Bình đã vào cuộc xác minh, khảo sát và báo cáo trước Thường trực Huyện uỷ.

Ông Ngọc trần tình: "Nhiều người nói là người nhà của tôi nhưng thực ra chỉ là người làng, người xóm, một số chỉ là bà con sơ sơ thôi chứ không phải ruột thịt thân thiết gì. Còn con rể của tôi chỉ là cán bộ Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ thôi".

"Thứ nhất, gia đình tôi chỉ có mình tôi là con trai độc nhất thôi không có anh chị em ruột. Bác tôi không có con, chú tôi có 3 người con gái.

Thứ hai, việc này xảy ra cách đây cả 3 - 4 đời bí thư rồi, tức là có nhiều người đã đảm nhiệm các chức vụ trên từ những năm 2007, 2008, 2009. Thứ ba là tất cả việc bổ nhiệm đều đúng quy trình", ông Đậu Minh Ngọc nói.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

ca ho bi thu huyen uy lam quan bi thu tinh uy quang binh chi dao nong Cả họ bí thư huyện làm quan \'đúng quy trình\'

Tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, gia đình của Bí thư Huyện ủy Đậu Minh Ngọc có nhiều anh em, con cháu nắm giữ ...

ca ho bi thu huyen uy lam quan bi thu tinh uy quang binh chi dao nong Vụ cả nhà làm quan ở Nghệ An: Đánh bùn sang ao

Gần như toàn bộ hệ thống cán bộ chủ chốt xã đều là người cùng một nhà, một dòng họ. Tại sao tổ chức huyện, ...

ca ho bi thu huyen uy lam quan bi thu tinh uy quang binh chi dao nong Cả nhà làm quan: Quan hệ ngoài luồng, Chủ tịch xã vẫn tại vị

Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến Lê Văn Hòa có quan hệ tình cảm ngoài vợ chồng với một phụ nữ địa phương. Sự việc ...

/ https://vtc.vn