"Buôn chuyện" với hội bạn 2 tuần/lần sẽ khiến phụ nữ hạnh phúc hơn

Nghiên cứu cũng chỉ ra, so với nam giới, phụ nữ cần được kết nối với bạn bè nhiều hơn.

Bạn bè có vai trò quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ ai. Đôi khi bạn bè thực sự còn thân thiết hơn cả những người trong gia đình. Trên thực tế, mối quan hệ này rất cần thiết cho không chỉ tinh thần mà cho cả sức khỏe của các chị em phụ nữ.

Một nghiên cứu do nhóm các nhà nghiên cứu ở Đại học Oxford (Anh) tiết lộ rằng, các chị em nên đi chơi với bạn bè thường xuyên hơn, ít nhất 2 lần mỗi tuần để có một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh.

buon chuyen voi hoi ban 2 tuanlan se khien phu nu hanh phuc hon

Đi chơi với bạn bè thường xuyên hơn giúp các bạn gái có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nhà nghiên cứu Robin Dunbar nhấn mạnh rằng, sức khỏe của phụ nữ sẽ được cải thiện tích cực khi họ tụ tập cùng với bạn thân 2 lần một tuần. Họ có thể cũng nhau lê la quán xá, buôn chuyện và bàn luận về các chủ đề ưa thích, thậm chí là nói xấu người khác.

Những cuộc hội ngộ này giúp các cô gái nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hệ thống miễn dịch tốt hơn, lấy lại tinh thần, giảm tâm trạng lo lắng và tăng sự hào phóng, lạc quan. Tất cả đem lại cho họ một cơ thể khỏe khoắn và cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Tất nhiên không phải tình bạn nào cũng giống nhau. Không phải mọi phụ nữ đều thích tụ tập với bạn bè. Nghiên cứu cho thấy chỉ cần có 4 người bạn thân để gặp gỡ là lựa chọn có lợi nhất cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Cách tương tác tốt nhất là nói về những điều khiến họ cùng cười, cùng hứng thú. Tuy nhiên, khi nhóm bạn có hơn 5 người, những câu chuyện sẽ ít đáng tin, nhạt nhẽo hơn.

buon chuyen voi hoi ban 2 tuanlan se khien phu nu hanh phuc hon

Nghiên cứu cho thấy việc có 4 người bạn thân để gặp gỡ là lựa chọn có lợi nhất cho sức khỏe và tinh thần của các cô gái.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, so với nam giới, phụ nữ cần được kết nối với bạn bè nhiều hơn. Việc này làm tăng serotonin và oxytocin – những hormone cần thiết cho cơ thể. Chị em sẽ bận rộn hơn, mang nhiều trách nhiệm hơn nhưng họ sẽ cảm thấy được là chính mình, không bận tâm đến những ràng buộc bên ngoài.

Bởi vậy, nhà khoa nghiên cứu khuyến khích các cô gái hãy bước chân ra ngoài với bạn bè để kiếm tìm sự hạnh phúc cho bản thân.

buon chuyen voi hoi ban 2 tuanlan se khien phu nu hanh phuc hon Hội gái ế sắp 30 tuổi và tâm sự \'cười ra nước mắt\' khi Tết đến

Dưới sức ép vô hình và vô tình từ những người xung quanh, Tết của một số bạn trẻ còn độc thân, tuổi ngấp nghé ...

buon chuyen voi hoi ban 2 tuanlan se khien phu nu hanh phuc hon Tâm sự của người đàn ông 10 năm nuôi con một mình sau khi vợ bỏ đi với bồ

Năm đó, tôi 27 tuổi. Tôi làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu với mức lương tạm ổn. Tôi không hút thuốc, biết ...

buon chuyen voi hoi ban 2 tuanlan se khien phu nu hanh phuc hon Buồn chuyện gia đình, thiếu nữ ăn lá ngón tự tử

Cô gái 17 tuổi tìm đến lá ngón với ý định kết liễu cuộc đời vì buồn chuyện gia đình, rất may người nhà phát ...

/ http://danviet.vn