BOT Cai Lậy đã chốt ngày giờ thu phí trở lại

Sau hơn 3 tháng tạm dừng hoạt động do bị các tài xế phản đối bằng cách dùng tiền lẻ, BOT Cai Lậy chuẩn bị hoạt động trở lại.

Liên quan tới vụ việc trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) tạm dừng hoạt động nhiều tháng qua, trao đổi với PV tối 27/11, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 (đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Cai Lậy) cho biết, trạm thu phí này sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 9h sáng 30/11.

Ông Hiệp cũng cho biết thêm, ở lần thu phí trở lại này, công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch nhằm giúp việc thu phí được thông suốt và không để xảy ra ùn ứ giao thông khi qua trạm. Theo đó, sẽ có một vùng đất rộng khoảng 800 mét vuông dành riêng cho việc kiểm đếm và bán vé cho các lái xe dùng tiền lẻ.

Trước đó, vào các ngày 13 và 14/8, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối việc trạm thu phí nói trên được đặt ở Quốc lộ 1, không đúng với bản chất của nó là trạm thu phí đường tránh thị xã Cai Lậy. Để thể hiện sự phản đối, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé khi qua trạm, gây khó khăn cho hoạt động tại đây và dẫn tới kẹt xe, phải xả trạm.

bot cai lay da chot ngay gio thu phi tro lai
Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã “xả cửa” từ giữa tháng 8 cho tới nay.

Trước tình hình trên, Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các bên liên quan để tìm giải pháp cho BOT Cai Lậy. Sau buổi họp vào ngày 16/8, Bộ GTVT cho biết, các bên đã thống nhất giảm giá dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm so với trước đó, cụ thể:

Phương tiện loại 1: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Mức phí giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 25.000 đồng/lượt.

Phương tiện loại 2: Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. Mức phí giảm từ 50.000 đồng/lượt xuống còn 35.000 đồng/lượt.

Phương tiện loại 3: Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. Mức phí giảm từ 60.000 đồng/lượt xuống còn 40.000 đồng/lượt.

Phương tiện loại 4: Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit). Mức phí giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống còn 70.000 đồng/lượt.

Phương tiện loại 5: Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit). Mức phí giảm từ 180.000 đồng/lượt xuống còn 140.000 đồng/lượt; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.

Theo Bộ GTVT, tại cuộc họp, nhà đầu tư dự án cũng thống nhất: Giảm tối đa (100%) giá dịch vụ cho chủ sở hữu phương tiện loại 1 và loại 2 có hộ hộ khẩu thường trú tại các xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (không kinh doanh vận tải); giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

bot cai lay da chot ngay gio thu phi tro lai

Chớ để BOT nằm ngoài cách mạng 4.0!

Trong khi ngành GTVT đang cổ súy cho cách mạng 4.0, chẳng hạn trạm thu phí không dừng, thì ở một trạm BOT, sau "tiền lẻ ...

bot cai lay da chot ngay gio thu phi tro lai

BOT Cai Lậy miễn giảm cho hơn 400 phương tiện khi thu phí trở lại

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, trạm thu phí Cai Lậy đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để chính thức ...

http://danviet.vn/video-anh/chinh-thuc-bot-cai-lay-da-chot-ngay-gio-thu-phi-tro-lai-826220.html

/ Ngọc Phạm / Dân Việt