Bóng đá Bỉ rúng động vì nghi án rửa tiền, mua bán độ khủng

Hàng chục vụ khám xét liên quan đến các CLB hàng đầu của Bỉ và điều tra được mở rộng đến 6 quốc gia lân cận về các hành vi rửa tiền, dàn xếp tỷ số trong bóng đá trên phạm vi châu Âu.

Văn phòng công tố Vương quốc Bỉ tại Brussels vừa xác nhận đã phê duyệt 44 lệnh khám xét liên quan đến nhiều CLB bóng đá nước này, trong đó có cả những gương mặt hàng đầu như Club Brugge, Anderlecht hay Standard Liege. 13 cuộc khám xét tương tự cũng được mở rộng sang các quốc gia lân cận như Pháp, Luxembourg, Đảo Cyprus, Montenegro, Serbia và Macedonia như một phần của chiến dịch điều tra về nạn tham nhũng, rửa tiền bất hợp pháp và dàn xếp tỉ số các trận đấu trên phạm vi châu Âu.

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung

Chiến dịch này được bắt đầu từ năm 2017 khi nhà chức trách Bỉ thu thập được nhiều chứng cứ về các hoạt động tài chính mờ ám tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Jupiler Pro League. Người đứng đầu CLB đương kim vô địch Club Brugge, chủ tịch Bart Verhaeghe phát biểu trên kênh truyền hình VTM Nieuws: "Club Brugge sẽ phối hợp toàn diện và tích cực với chính quyền về cuộc điều tra, kiên quyết không bao che bất cứ vi phạm nào".

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung

HLV Ivan Leko và cầu thủ Club Brugge vẫn tập luyện bình thường

Anderlecht cũng cho biết họ đã nhận được quyết định điều tra và tuyên bố hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để sớm làm sáng tỏ mọi vấn đề. Không đưa ra bất cứ bình luận gì xung quanh cuộc điều tra, thông cáo báo chí của CLB Anderlecht nêu rõ, đây là các hoạt động tư pháp nhắm vào lực lượng đại diện, quản lý cầu thủ.

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung

Báo chí túc trực bên ngoài khuôn viên trụ sở CLB Anderlecht

Về phần mình, CLB Standard Liege thông tin đã cung cấp đầy đủ mọi hồ sơ theo yêu cầu trong suốt 2 giờ làm việc của cảnh sát tại trụ sở của đội bóng này sáng 10-10. Các quan chức lãnh đạo CLB Lokeren có mặt đầy đủ trong buổi điều tra kéo dài gần 4 giờ của cảnh sát với thái độ chủ động hợp tác nhưng không có bất cứ ai bị thẩm vấn.

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung

Standard Liege là đội bóng giàu truyền thống tại Bỉ

Tương tự, các CLB như KV Oostende, Genk, Gent, Kortrijk và đội bóng hạng Nhì Mechelen cũng là mục tiêu trong cuộc điều tra này của cảnh sát Bỉ. Làng cầu Bỉ luôn sản sinh ra nhiều tài năng qua các thời kỳ, tuy nhiên, những cầu thủ giỏi nhất đều tìm đường ra nước ngoài thi đấu. Các CLB trong nước, vì thế, luôn lâm vào tình cảnh khó khăn về nhân sự, khó đối đầu sòng phẳng khi bước ra sân chơi châu lục. Liệu đấy có là lý do để tiêu cực hoành hành tại Jupile Pro League và các giải cấp độ thấp hơn?

Chỉ có đội tuyển Bỉ mới đủ sức quy tụ người hâm mộ nước này nhờ dàn sao tài năng mà đẳng cấp thuộc tốp đầu châu lục và thế giới như anh em nhà Hazard, Romelu Lukaku, các thủ thành Thibaut Courtois, Simon Mignlolet, dàn tiền vệ Kevin De Bruyne, Driers Mertens, Kevin Manolas, Thomas Meunier....

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung Bản độ Rolls-Royce Cullinan thành limousine chống đạn

Có giá bán lên tới 2,1 triệu USD, Rolls-Royce Cullinan của xưởng độ Klassen được nới rộng chiều dài, đồng thời có thêm khả năng ...

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung Bộ VHTTDL nói gì về thông tin bỏ thư viện, mang sách quý ra bán đồng nát?

Trước thông tin Bộ VHTTDL bỏ thư viện và bán sách quý cho đồng nát gây xôn xao mạng xã hội vài ngày nay, ông ...

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung 2018, Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ ung thư thế giới?

Theo công bố mới nhất của WHO, số ca mắc mới ung thư của Việt Nam năm 2018 đã tăng lên 165.000 ca.

bong da bi rung dong vi nghi an rua tien mua ban do khung Hai kịch bản đổ bộ của siêu bão Mangkhut

Chuyên gia khí tượng cho rằng khả năng cao cơn bão Mangkhut khi đi vào khu vực vịnh Bắc Bộ, có phạm vi ảnh hưởng ...

/ http://danviet.vn