Bộ trưởng Trần Hồng Hà: \"Cử tri an tâm về an toàn của Formosa\"

Sáng nay, ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội về các vấn đề giảm ô nhiễm môi trường, xử lý rác... Bộ trưởng cam kết và đề xuất các giải pháp chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường, đặc biệt tại Formosa.

bo truong tran hong ha cu tri an tam ve an toan cua formosa

Chia sẻ

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, cử tri có thể an tâm về an toàn của Formosa. Ảnh: VOV

Formosa đã an toàn

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà sáng 5.6, câu hỏi được một số đại biểu hỏi là ngành Tài nguyên có thể cam đoan rằng các sự cố môi trường như Formosa sẽ không tái diễn.

Về việc này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời: "Cho Formosa hoạt động thì đã thay đổi toàn bộ phương pháp quản lý, trong đó đã yêu cầu bổ sung công nghệ xử lý môi trường, có 3 nấc để đề phòng sự cố nước ở hồ sinh học có thể tái sử dụng đạt loại A.

Với cách làm bài bản từ khâu xem xét, đánh giá công nghệ cho đến khâu giám sát kiểm tra, yêu cầu chặt chẽ thì không ngành nghề nào có thể để xảy ra ô nhiễm được. Riêng với Formosa thì tôi báo cáo để đại biểu yên tâm" - Bộ trưởng TN-MT tự tin nói.

Không để nhà đầu tư chiếm bờ biển

Trước thực tế tại TP. Đà Nẵng đường xuống bờ biển bị nhiều doanh nghiệp rào chắn, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Đoàn Đà Nẵng) đề nghị, Bộ trưởng Bộ TNMT cần rà soát lại hệ thống pháp luật, cần rà soát bờ sông, bờ biển, trả bờ sông, bờ biển cho đất nước, cho người dân Việt Nam. Không để nhà đầu tư chiếm bờ sông bờ biển.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời, việc quản lý hành lang bờ biển đã được thể chế hóa bằng Luật Tài nguyên nước, trong đó quy định hành lang bờ sông, bờ biển cần bảo vệ; Luật Biển, Luật Tài nguyên Môi trường biển có quy định về ranh giới cần bảo vệ.

“Tôi cho rằng không cần thêm mà chỉ cần thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật, đưa luật vào cuộc sống là được", Bộ trưởng nói và nhấn mạnh thêm: "Chúng ta đã không tuân thủ pháp luật, cho phép các doanh nghiệp lấn chiếm trái phép mà thôi".

Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta sẽ xem xét điều chỉnh. Luật pháp không hoàn toàn hồi tố các quy định. Nhưng từ nay trở đi, luật có hiệu lực thì việc thực hiện đòi hỏi kỷ luật, kỷ cương”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nêu.

bo truong tran hong ha cu tri an tam ve an toan cua formosa Đại biểu QH "truy" Bộ trưởng Đào Ngọc Dung về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung lần đầu ngồi ghế "nóng" sáng 5-8 đã trả lời những câu hỏi liên tiếp của đại biểu QH ...

bo truong tran hong ha cu tri an tam ve an toan cua formosa Lối thoát nào cho 215.000 sinh viên cử nhân đại học đang thất nghiệp?

Chất lượng nguồn nhân lực kém, tỷ lệ thanh niên, cử nhân tốt nghiệp đại học thất nghiệp cao là những vấn đề các đại ...

bo truong tran hong ha cu tri an tam ve an toan cua formosa “Cò” mồi môi giới loạn thu phí, lừa lao động đi nước ngoài: Có thật, xử lý chưa hết

Bộ trưởng Bộ Lao Động & Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung thừa nhận tình trạng các công ty cò mồi môi giới, lừa ...

/ https://laodong.vn