Ngoài ba phương án Bộ Giao thông Vận tải đề xuất ngày 4.12, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ tư.
Chiều 30.11, nhiều tài xế tiếp tục tụ tập phản đối trước trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), sau khi chủ đầu tư cho thu phí trở lại vào sáng cùng ngày. Ảnh: VnEpress.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, cơ quan này chủ trì, phối hợp với tỉnh Tiền Giang nghiên cứu 4 phương án xử lý trạm BOT Cai Lậy trước 17.12.
Phương án 1 giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung nếu cần thiết để đảm bảo việc thu giá dịch vụ.
Phương án 2 xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu.
Phương án 3 là di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu, có điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, Nhà nước sẽ hỗ trợ. Đây là các phương án Bộ Giao thông đề xuất tại cuộc họp Chính phủ ngày 4.12.
Ngoài ra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết còn nghiên cứu thêm phương án thứ tư - giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại, sau khi dự án thu hồi đủ vốn đầu tư sửa chữa quốc lộ 1, trạm BOT sẽ được dời vào tuyến tránh. Phương án này được một số chuyên gia giao thông, kinh tế đề xuất. Thời gian thu phí sẽ ngắn hơn và có giới hạn rõ ràng về tuyến đường, mức phí, loại xe cụ thể.
Tổng cục Đường bộ nghiên cứu 4 phương án xử lý BOT Cai Lậy Ngoài ba phương án Bộ Giao thông Vận tải đề xuất ngày 4/12, Tổng cục Đường bộ còn nghiên cứu phương án thứ tư. |
BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu? Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) là một trong số các dự án giao thông được “ưu ái” chỉ định nhà đầu tư, thay ... |