Bỏ 200 triệu làm đường bị tạm giữ: Phục vụ ai?

 Đoạn đường ông Bùi Hoàng Anh làm dài gần 45m nhưng không có một nhà dân nào đi qua mà chỉ dẫn vào những khu đất trống.

Ngày 7/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Bùi Công Duyên - Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi tới Huyện ủy Củ Chi về việc ông Bùi Hoàng Anh (39 tuổi) thông tin bỏ nguyên vật liệu trị giá gần 200 triệu đồng làm con đường dài gần 45m ở Ấp 6 để phục vụ người gia và trẻ em đi lại với mục đích từ thiện.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Thạnh Đông, phần đường ông Bùi Hoàng Anh làm có diện tích ngang 3,5 m, dài 45 m, đặt 45 cống đấu nối với đường giao thông hiện hữu. Từ đầu đường vi phạm tiếp giáp với đường 130, bên trái của phần đường vi phạm là đất của Công ty Bò Sữa TP.HCM; bên phải là nhà một hộ dân có mặt tiền hướng ra đường 130 và nhà một hộ khác có mặt tiền hướng ra tỉnh lộ 15, còn mặt sau giáp mương thoát nước của một Công ty Bò sữa TP. HCM.

"Từ khảo sát thực tế, chúng tôi thấy phần đường ông Bùi Hoàng Anh làm không phục vụ chuyện đi lại của người dân. Có hai căn nhà sát căn đường nhưng đều quay mặt về hướng khác, đã có đường lưu thông nên việc nói làm đường để phục vụ nhu cầu đi lại cho người già và trẻ em làm không chính xác" - ông Duyên cho biết.

bo 200 trieu lam duong bi tam giu phuc vu ai

Đoạn đường ông Bùi Hoàng Anh làm ở Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông.

Cũng theo vị Chủ tịch xã Tân Thạnh Đông, ngay sau khi có thông tin của ông Bùi Hoàng Anh cung cấp cho thông tin báo chí về việc làm từ thiện của mình bị chính quyền địa phương ngăn cản, khống chế và tạm giữ, các cơ quan ban ngành đã vào cuộc tìm hiểu, mời các hộ dân xung quanh khu vực làm đường lên để xác minh nhưng không ai xác nhận chuyện tham gia làm đường.

Cũng với con đường này, trước đó vào đầu năm 2018 bà Trần Thị Kim Loan (ngụ Ấp 12, xã Tân Thạnh Đông) có đơn đề nghị UBND xã cho làm đường dẫn vào thửa đất nền của mình ở cuối con đường nhưng xét thấy việc làm đường ảnh hưởng tới phần đất riêng của doanh nghiệp, ảnh hưởng tới hệ thống thoát nước của cả khu vực nên đã không chấp nhận đồng ý.

Đến tháng 4/2018 thì ông Bùi Hoàng Anh bất ngờ thuê nhân công làm đoạn đường trên.

"Điều đáng chú ý là ông Bùi Hoàng Anh và Trần Thị Kim Loan có quan hệ anh em với nhau" - ông Duyên cho biết.

Trước tình trạng này, cơ quan chức năng xã Tân Thạnh Đông đã xuống hiện trường, tạm đình chỉ việc xây dựng và đề nghị ông Bùi Hoàng Anh đến trụ sở để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Tuy nhiên, đến ngày 4/5/2018, ông Bùi Hoàng Anh tiếp tục làm đường mà không được sự cho phép của cơ quan chức năng. Khi bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện thi công, ông Bùi Hoàng Anh có biểu hiện chống đối bằng cách tạt xăng vào xe tải chở phương tiện thi công về trụ sở, điều khiển xe máy tạt đầu xe tải gây nguy hiểm tới tính mạng.

Nhận thấy đây là tình huống khẩn cấp, nguy hiểm nên công an xã Tân Thạnh Đông đã khống chế, tạm giữ ông Bùi Hoàng Anh 24 giờ.

"Trong thời gian tạm giữ tại trụ sở, ông Bùi Hoàng Anh không bị còng tay, khống chế. Ngoài ra chúng tôi còn đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt cho ông này trong thời gian tạm giữ" - ông Duyên cho biết.

Trong báo cáo của UBND xã Tân Thạnh Đông gửi Huyện ủy Củ Chi một lần nữa khẳng định: "Con đường ông Bùi Hoàng Anh làm ở Ấp 6 không phục vụ nhu cầu đi lại của hai hộ dân trong khu vực và cũng không phục vụ cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ. Việc làm con đường có yếu tố để phân lô, bán nền”.

bo 200 trieu lam duong bi tam giu phuc vu ai Người đàn ông bỏ 200 triệu đồng làm đường dân sinh: Công an huyện Củ Chi nói gì?

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) báo cáo toàn bộ vụ việc cho Thanh tra Bộ Công an về đơn tố cáo của ông Bùi ...

bo 200 trieu lam duong bi tam giu phuc vu ai Thông tin mới vụ tạm giữ người bỏ 200 triệu làm đường

Ông Bùi Hoàng Anh và chính quyền xã Tân Thạnh Đông đã có buổi làm việc về đoạn đường Ấp 6 xây dựng trái phép.

bo 200 trieu lam duong bi tam giu phuc vu ai Sự thật tạm giữ người bỏ 200 triệu làm đường dân sinh

Ông Bùi Hoàng Anh làm đường dân sinh có yếu tố làm đường đi để phục vụ các khu đất trống đã được phân thành ...

/ http://baodatviet.vn