Bịa tin Đà Nẵng có quận mới để "thổi" giá đất

Thông tin Đà Nẵng chuẩn bị thành lập quận mới mang tên Hiếu Đức là bịa đặt

Chiều 7-3, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, đã ký văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP để thông tin về tin đồn lập quận mới ở Đà Nẵng.

Không đủ điều kiện thành lập quận

Tại văn bản này, ông Đồng cho biết căn cứ quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, huyện Hòa Vang chưa bảo đảm các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính. Vì vậy, ông Đồng khẳng định những thông tin trên mạng xã hội gần đây về việc TP Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác.

Ông Đặng Phú Hành - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - cũng cho hay thông tin trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng sắp thành lập quận mới từ 4 xã của huyện là hoàn toàn bịa đặt. Theo ông Hành, đây là chiêu trò của "cò" nhằm mục đích thổi giá đất để trục lợi.

Trước đó, tối 6-3, trên các trang mạng xã hội bất động sản TP Đà Nẵng, nhiều người môi giới, "cò" đất đã đăng thông tin Đà Nẵng chuẩn bị thành lập quận mới mang tên Hiếu Đức được tách ra từ 4 xã gồm: Hòa Nhơn, Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Tiến của huyện Hòa Vang. "Cò" đất còn tung tin đang giữ 100 lô đất tại các xã này với giá bán ra từ 1,3 đến 1,8 tỉ đồng/lô.

Nhiều ngày qua, tại xã Hòa Tiến cũng xuất hiện tình trạng "cò" đất thổi giá, đẩy giá đất khu vực này từ 150-200 triệu đồng/lô lên 800 triệu - 1 tỉ đồng/lô. UBND huyện Hòa Vang cũng đã có văn bản cảnh báo cho người dân biết chiêu trò của "cò" đất nhằm tránh trường hợp bị lừa.

bia tin da nang co quan moi de thoi gia dat

Quán cà phê của bà H. không còn nhộn nhịp giao dịch mua bán đất như những ngày trước đây. Ảnh: VĨNH QUYÊN

"Cò" đất chuyển địa bàn?

Chiều 7-3, phóng viên đã trở lại khu vực xã Hòa Tiến để theo dõi tình trạng mua bán đất tại đây. Tuy nhiên, theo người dân, hiện tất cả "cò" đất đã bỏ đi.

Tại quán cà phê của bà H. ở thôn Nam Sơn - nơi được coi là "đại bản doanh" của giới "cò" đất và người mua nay đã không còn cảnh giao dịch nhộn nhịp như mấy ngày trước.

Bà H. cho biết sau khi huyện có chỉ đạo chấn chỉnh, "cò" đất không còn ra vào quán nên giao dịch mua bán cũng chấm dứt hẳn từ 1 - 2 ngày trước.

Qua tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân khiến khu vực này "sốt" đất là do giới "cò" tung tin khu vực Hòa Tiến sắp được xây dựng trường đua ngựa.

Theo lãnh đạo huyện Hòa Vang, Hòa Tiến không nằm trong khu vực được xây dựng công trình trên nên người dân phải cảnh giác.

Còn theo người dân, trước đây khoảng 12 năm, hầu hết diện tích đất vườn, đất ở tại thôn Nam Sơn đã được một nhóm người về mua hết với giá chỉ 20 - 30 triệu đồng/nền rồi để đó. Nay, một số khu vực được rao bán và bị "cò" dùng chiêu thổi giá để gây sốt ảo nhằm đẩy giá đất tăng cao.

Một số nguồn tin cho biết hiện các "cò" đất đã đến khu vực Châu Bí (Hòa Tiến), cách đó khoảng 5 km để tiếp tục mua đất, gây sốt ảo.

bia tin da nang co quan moi de thoi gia dat Cảnh báo tình trạng \'sốt\' giá đất ở vùng quê Đà Nẵng

Lãnh đạo huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) khuyến cáo người dân Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất vì sau ...

bia tin da nang co quan moi de thoi gia dat Mở đường tàu điện, xẻ đất xây cao ốc: Giá đất tăng 5.000 lần

Tháng 1/2019, đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết kế hoạch phát triển ĐSĐT Hà Nội đến 2030 phân ra 24 đoạn ...

BÍCH VÂN - VĨNH QUYÊN

/ https://nld.com.vn