Bí thư xây nhà trái phép: Sự thật hợp thức hóa

Theo ông Nhường, huyện đang chờ ý kiến của UBND TP.Cần Thơ, không có chuyện căn nhà của vợ chồng bà Bích sẽ được hợp thức hóa.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ vợ chồng Bí thư - Chủ tịch xã xây nhà không phép trên đất công, ngày 14/6, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ cho biết sẽ xử lý nghiêm việc này.

“UBND huyện sẽ kiên quyết xử lý căn nhà mà bà Lê Việt Bích - Nguyên Chủ tịch UBND xã Thạnh Qưới xây trái phép trên đất công”, ông Đỗ Sỹ Nhường - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh khẳng định.

Về thời hạn cưỡng chế, ông Nhường cho biết: “Bà Bích đã đồng ý di dời, tháo dỡ nhưng xin UBND huyện cho thêm thời gian vì khó khăn, không còn nơi ở nào khác. Thấy căn nhà to vậy chứ gia đình đang rất khó khăn. Tuy nhiên, UBND huyện không chấp thuận vì không thể gia hạn thêm”.

bi thu xay nha trai phep su that hop thuc hoa

Căn nhà của vợ chồng bà Bích xây dựng trái phép trên đất công.

Cũng theo ông Nhường, ông sẽ xin ý kiến của UBND thành phố để có hướng xứ lý về việc này.

"Chúng tôi sẽ cưỡng chế nếu gia đình bà Bích không tự tháo dỡ", ông Nhường nhấn mạnh.

Nói về việc này, trước đó, trao đổi với báo Đất Việt, ông Tô Bảo Quốc - Bí thư xã Thạnh Mỹ huyện Vĩnh Thạnh (chồng bà Bích) cho biết, ông đang đợi xây xong chỗ ở mới rồi sẽ xử lý căn nhà cũ này để trả lại đất cho Nhà nước.

"Do gia đình còn khó khăn về kinh tế, đang nợ nần nhiều nên vừa qua có xin UBND huyện cho gia hạn thêm 6 tháng để lo liệu, xây xong chỗ ở mới", ông Quốc nói.

Cũng liên quan đến việc bà Bích xây ngôi nhà trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại, ông Trần Chí Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới cho biết: “Do lúc đó bà Bích đương nhiệm Chủ tịch, một phần nể nang là lãnh đạo nên không ai dám lên tiếng. Nhiều người cũng biết nhà sai phép nhưng xã chỉ đi vận động chứ không đủ thẩm quyền cưỡng chế”.

Như đã đưa tin, bà Bích khi còn còn giữ chức Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới đã cùng chồng là ông Tô Bảo Quốc lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng đất công tại ấp Qui Lân 5 để xây nhà trái phép mặc dù khu vực này đã được nhà nước quy hoạch xây dựng chợ Láng Sen (xã Thạnh Quới).

Sự việc được người dân tố cáo lên UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Từ đơn tố cáo của người dân, ngày 9/1/2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh có kết luận việc bà Bích lấy đất công xây nhà 2 tầng năm vào năm 2015.

Chưa dừng lại ở đó, bà Bích còn mua vật liệu làm thêm phần sân ở phía trước và xây thêm một nền ở phía sau căn nhà tầng hiện hữu trên.

Được biết, hiện tầng trệt căn nhà lầu của bà Bích được ông Tô Bảo Quốc đứng tên mở một phòng khám ngoài giờ và tiệm bán thuốc tây.

bi thu xay nha trai phep su that hop thuc hoa Nói lại tin "phường 6.000 hộ, hơn 5.000 nhà trái phép"

Giờ cả nước đều biết tin một phường có 6.000 hộ dân mà có tới hơn 5.000 căn nhà trái phép, như thế làm sao ...

bi thu xay nha trai phep su that hop thuc hoa Công trình trái phép trên "đất vàng" quận Ba Đình sẽ bị cưỡng chế

Chậm nhất đến 18/6, các công trình vi phạm trên dự án cống hoá mương Phan Kế Bính sẽ bị giải toả.

bi thu xay nha trai phep su that hop thuc hoa Đổ xô ủi đất, cưa thông trái phép

Nhiều doanh nghiệp san ủi đất trái phép làm thay đổi hiện trạng đất, nguy cơ gây sạt lở xói mòn ở TP Đà Lạt

/ http://baodatviet.vn