Bí thư Thành ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch TP Pleiku bị kiểm tra sai phạm

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch thành phố và Phó Chủ tịch thành phố Pleiku buông lỏng quản lý, có dấu hiệu tiếp tay trong việc san lấp, tách thửa, phân lô, bán nền trái phép dẫn đến  phá vỡ quy hoạch thành phố đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm.

bi thu thanh uy chu tich pho chu tich tp pleiku bi kiem tra sai pham
Nguyên một con suối giữa trung tâm thành phố Pleiku bị san lấp, để phân lô, bán nền trái phép. Ảnh Đình Văn

Ngày 17.12, ông Dương Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, đơn vị đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm với Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy cùng các lãnh đạo chủ chốt TP.Pleiku.

Quyết định số 188-QĐ/UBKTTU của UBKT Tỉnh ủy Gia Lai nêu rõ: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với BTV Thành ủy Pleiku và các đồng chí: Trịnh Duy Thuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Pleiku; Trần Xuân Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Pleiku; Nguyễn Kim Đại - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku.

Quyết định do Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - ông Nguyễn Duy Khánh ký, chỉ đạo kiểm tra các lãnh đạo của TP.Pleiku do liên quan trách nhiệm việc để xảy ra san lấp, tách thửa, phân lô bán nền trái quy định trong Kết luận Thanh tra số 2405/KL-UBND (ngày 26.10), mà Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký, ban hành. Đồng thời, liên đới trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong quản lý công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, để lại nhiều dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và người dân thành phố Pleiku.

Đoàn của UBKT Tỉnh ủy do Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lương Đình Trung - làm trưởng đoàn; Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Duy Khánh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo đoàn kiểm tra. Quyết định cũng đã báo cáo UBKT Trung ương.

Việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng không đúng quy định trong cũng đã được Tỉnh ủy Gia Lai báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc trung ương và các vụ địa phương tại Đà Nẵng... Với nhiều vấn đề khác, sự vụ phân lô, bán nền không đúng quy hoạch được Tỉnh ủy Gia Lai mô tả là gây khó khăn cho tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết luận số 2405/KL-UBND (ngày 26.10) về "việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn TP.Pleiku" do Chủ tịch tỉnh Võ Ngọc Thành ký, nêu rõ: Đã có 1.523 thửa đất tách không đúng quy định để phân lô, bán nền với 21 vị trí tại 10 phường, xã trên diện tích với 33ha. Vụ việc đã làm ảnh hưởng rất lớn đến quy hoạch chung của tỉnh cũng như của TP.Pleiku. Các cá nhân, tổ chức mua 1ha đất nông nghiệp chỉ có giá 1-2 tỉ đồng/ha, sau đó với sự tiếp tay của lãnh đạo TP.Pleiku và sở Tài nguyên - Môi trường Gia Lai cho mở đường trái phép, kéo trụ điện, cấp giấy CNQSDĐ lập các "khu dân cư ảo" bán ra với giá gấp 7-10 lần. Hậu quả băm nát thành phố, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy hoạch đô thị TP.Pleiku năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
bi thu thanh uy chu tich pho chu tich tp pleiku bi kiem tra sai pham Đường gần 100 tỷ đồng chưa hết bảo hành đã hỏng: UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo khẩn

Ngày 21/10, đại diện UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa gửi công văn cho các đơn vị có liên quan về việc ...

bi thu thanh uy chu tich pho chu tich tp pleiku bi kiem tra sai pham Gia Lai xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra phá rừng

Các đơn vị chức năng cần tham mưu UBND tỉnh Gia Lai xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra các ...

/ Lao động