Bí thư Đà Nẵng: Vũ nhôm còn thêm 2 lần ra tòa

Ngoài phiên tòa xét xử dự kiến vào ngày 30 và 31/7 thì Vũ "nhôm" sẽ còn thêm 2 lần ra tòa vì các tội danh khác.

Đó là thông tin được ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết tại buổi gặp mặt với cán bộ hưu trí thuộc Câu lạc bộ Thái Phiên (TP Đà Nẵng) vào ngày 24/7.

Theo đó, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử bị cáo Phan Văn Anh Vũ trong vòng 2 ngày 30 và 31/7 về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Và do tính chất của vụ án nên tòa phải tiến hành xử kín.

"Nhiều người thắc mắc tại sao vụ án Vũ "nhôm" lại xử kín. Vũ "nhôm" có 3 tội mà thứ nhất là cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Xử kín nhưng kết quả phiên xét xử được công khai, khi tòa tuyên án thì chắc chắn báo chí sẽ đưa tin rõ ràng", Bí thư Nghĩa khẳng định.

bi thu da nang vu nhom con them 2 lan ra toa

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay Vũ "nhôm" sẽ tiếp tục hầu tòa với các tội danh khác

Ông Nghĩa cũng cho biết, sau phiên xử này, Vũ "nhôm" sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử với 2 tội danh khác gồm lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và trốn thuế.

"Ảnh hưởng của Vũ "nhôm" đối với Đà Nẵng trong thời gian qua là rất lớn và mong rằng qua đây chúng ta rút ra những bài học.

Vụ án Vũ "nhôm" không chỉ với Đà Nẵng đâu, rất nhiều cơ quan Trung ương, rất nhiều địa phương khác bị thiệt hại. Vũ "nhôm", Út "trọc", hai nhân vật này đều có lịch xét xử trong tháng 7 này", Bí thư Nghĩa nói.

Trước đó, TAND Hà Nội dự kiến mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước" với bị can Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm vào ngày 30/7.

Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm", 43 tuổi) - là đại gia bất động sản có tiếng ở Đà Nẵng.

Ngày 21/12/2017, Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố về tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước". Tuy nhiên, ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú và bỏ trốn sang Singapore. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã đối với Vũ.

Đến ngày 4/1, Vũ "nhôm" về Việt Nam và bị Bộ Công an bắt giữ phục vụ điều tra.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 22/7, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C44) đã có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng và các sở ngành liên quan đề nghị phối hợp xác minh và phong tỏa các tài sản thuộc sở hữu của 2 ông Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng đề nghị phối hợp rà soát, cung cấp thông tin, hồ sơ pháp lý và tạm dừng giao dịch đối với tài sản thuộc sở hữu của các ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Trần Văn Toán, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Cảnh Dương, nguyên Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng.

Cho đến nay, liên quan đến vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước, trốn thuế, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ của Phan Văn Anh Vũ, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành các biện pháp tố tụng đối với 7 bị can liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ.

bi thu da nang vu nhom con them 2 lan ra toa Xét xử Vũ “nhôm”: Xử kín nhưng tuyên án công khai

Theo luật sư, việc xử kín vụ án liên quan đến Vũ “nhôm” là phù hợp với quy định của pháp luật.

bi thu da nang vu nhom con them 2 lan ra toa Tòa Hà Nội xét xử kín vụ án liên quan ông Phan Văn Anh Vũ

Ngày 30-31/7, TAND Hà Nội dự kiến mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án "cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước" ...

bi thu da nang vu nhom con them 2 lan ra toa Lý do huỷ thu hồi 3 dự án của Vũ \'nhôm\' vào giờ chót là gì?

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho rằng, lý do chưa thu hồi 3 dự án của ông Phan Văn ...

Sơn Ca (Tổng hợp)

/ http://baodatviet.vn