Lý do huỷ thu hồi 3 dự án của Vũ 'nhôm' vào giờ chót là gì?

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho rằng, lý do chưa thu hồi 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') là do chưa thực hiện điều chỉnh quy hoạch.

Ngày 19/7, tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, ông Đặng Việt Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp yêu cầu đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng giải thích lý do huỷ thu hồi 3 dự án của Vũ "nhôm" vào giờ chót.

ly do huy thu hoi 3 du an cua vu nhom vao gio chot la gi

Ông Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp báo 6 tháng đầu năm 2018 của TP Đà Nẵng. (Ảnh: Đ. Hoàng).

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, việc rút 3 dự án của ông Vũ "nhôm" cùng 5 dự án khác khỏi danh sách đề nghị thu hồi đất phục vụ lợi ích quốc gia, công cộng là do chưa đủ điều kiện thu hồi do các dự án này đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng khẳng định, khi hoàn thành quy hoạch, 3 dự án trên sẽ được trình để kỳ họp HĐND thành phố sắp tới xem xét thông qua việc thu hồi.

ly do huy thu hoi 3 du an cua vu nhom vao gio chot la gi

Dự án nhà hàng và bến thuyền là 1 trong 3 dự án của Vũ "nhôm" từng nằm trong danh sách đề nghị thu hồi đất của UBND TP Đà Nẵng nhưng được loại bỏ vào giờ chót. (Ảnh: Tiền Phong)

Việc 3 dự án của Vũ \'nhôm\' không nằm trong số các dự án, công trình cần thu hồi đất vì lợi ích quốc gia, công cộng được HĐND TP Đà Nẵng thông qua ngày 12/7 tại kỳ họp 7 khoá IX.

Đáng nói, trước đó, 3 dự án của Vũ \'nhôm\' gồm khu du lịch ven biển với diện tích hơn 3,7 ha; khu dự án du lịch ven biển diện tích hơn 1,5 ha (cùng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn) và dự án nhà hàng và bến du thuyền diện tích hơn 4.000 m2 nằm trong danh sách đề nghị thu hồi nhưng được loại bỏ vào giờ chót.

ly do huy thu hoi 3 du an cua vu nhom vao gio chot la gi HĐND TP Đà Nẵng biểu quyết thu hồi đất 3 dự án của Vũ \'nhôm\'

Chiều nay, HĐND TP Đà Nẵng sẽ biểu quyết thông qua tờ trình đề nghị thông qua danh mục các dự án cần thu hồi ...

ly do huy thu hoi 3 du an cua vu nhom vao gio chot la gi Vướng mắc sau vụ Vũ nhôm: Bài học từ Tân Thuận

Cần làm rõ những thỏa thuận giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp cũng như việc mua bán giữa doanh nghiệp với ...

/ https://vtc.vn