Bị phạt tù 2 năm vì bắt con uống thuốc diệt chuột

Một người đàn ông ở Tuen Mun, Hồng Kông đã bị kết án 2 năm tù sau khi bắt các con uống thuốc diệt chuột.

Tờ South China Morning Post đưa tin, hôm 7/3, trong trạng thái say rượu, một người đàn ông Hồng Kông đã bắt con trai 6 tuổi và con gái 8 tuổi của mình uống thuốt diệt chuột, đồng thời nói sẽ tự tử ngay sau đó.

Một người họ hàng may mắn có mặt kịp thời và cứu thoát hai đứa trẻ khỏi nguy hiểm. Nỗ lực bất thành, người cha đã bóp cổ, nhấc bổng bé gái khiến đứa trẻ bị chóng mặt và khó thở. Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng có mặt và bắt tạm giam ông này.

bi phat tu 2 nam vi bat con uong thuoc diet chuot
Phóng to

Bị phạt tù 2 năm vì bắt con uống thuốc diệt chuột. - Ảnh minh họa

Tại phiên tòa, luật sư cho biết, người này gặp phải một số vấn đề về tài chính sau khi rời công việc thư ký để trở thành nhân viên bán hàng.

Bà Maggie Poon Man-kay, thẩm phán tại phiên tòa nói: “Rượu là một loại dung môi mà nếu đã nghiện, cả gia đình và sự nghiệp đều có thể tiêu tan”. Đồng thời, bà cũng lên tiếng chỉ trích: “Làm hại trẻ em là một trong những tội ác khủng khiếp nhất, xã hội mong muốn các bậc phụ huynh kiểm soát được cảm xúc của bản thân”.

“Dù có gặp khó khăn gì trong cuộc sống, những người làm cha mẹ cũng không được trút giận lên những đứa trẻ vô tội”, bà Poon Man-kay nói thêm.

bi phat tu 2 nam vi bat con uong thuoc diet chuot Hà Nội: Người cha bạo hành dã man con trai 10 tuổi bị khởi tố thêm tội danh

Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ khởi tố bổ sung thêm tội danh Cố ý gây ...

bi phat tu 2 nam vi bat con uong thuoc diet chuot Ông bố hành hạ con trai 10 tuổi bị khởi tố thêm tội danh

Ngoài tội ngược đãi con đẻ, cảnh sát xác định Nam còn gây thương tích cho bé trai 10 tuổi này.

/ http://www.doisongphapluat.com