Bí mật về người phụ nữ duy nhất trên bàn đàm phán Triều Tiên và Hàn Quốc

Tham dự vòng đàm phán mới đây giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có sự xuất hiện của người phụ nữ duy nhất Hyon Song Wol. Bà chính là nhân vật được đích thân ông Kim Jong-un cất nhắc lên vị trí thành viên của ủy ban Trung ương Đảng hồi tháng 10/2017.

Theo Newsweek, vòng đàm phán mới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã diễn ra hôm 15/1 để thảo luận thêm về việc Bình Nhưỡng tham gia Olympics mùa đông, sẽ khai mạc trong chưa đầy một tháng nữa tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Phái đoàn hai quốc gia đã gặp nhau tại tòa nhà Tongilgak của Triều Tiên trong làng đình chiến Bàn Môn Điếm

bi mat ve nguoi phu nu duy nhat tren ban dam phan trieu tien va han quoc
Bà Hyon Song Wol (bên trái) trong một chuyến công tác.

Cả hai phái đoàn đều do các quan chức của hai bộ văn hoá dẫn đầu. Trong số những người tham dự đàm phán có duy nhất một người phụ nữ, đó là bà Hyon Song Wol, Trưởng đoàn nữ văn công Moranbong của Triều Tiên.

Bà Hyon là một trong số những người phụ nữ nổi tiếng nhất tại Triều Tiên. Nhóm Moranbong do bà làm Trưởng đoàn được thành lập năm 2012 theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong số bốn thành viên của đoàn đàm phán Triều Tiên ngày 15/1, bà Hyon có địa vị chính trị cao nhất. Bà là thành viên của ủy ban Trung ương Đảng và bà được đích thân ông Kim Jong-un cất nhắc hồi tháng 10/2017.

Bà Hyon đang trong độ tuổi 30 từng là tâm điểm của hàng loạt tin đồn trong nhiều năm, nhưng sau đó những đồn đoán này đều được chứng minh là vô căn cứ.

Người phụ nữ này trở nên nổi tiếng và tên tuổi bà vượt qua biên giới của Triều Tiên sau khi bà đưa đoàn văn công Moranbong đến thăm Trung Quốc, nơi họ dự kiến có buổi trình diễn vào tháng 12/2015. Buổi biểu diễn bị hủy bỏ đột ngột vì những lý do không xác định.

Cho đến nay vẫn chưa rõ liệu ban nhạc của bà có được cử đến Hàn Quốc để biểu diễn trong đợt Olympics mùa đông hay không. Tuy nhiên, hôm 15/1 phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc đã thảo luận về việc dàn nhạc gồm 140 thành viên của Triều Tiên sẽ biểu diễn tại Hàn Quốc.

Đây sẽ là lần trình diễn đầu tiên của phía Triều Tiên ở đất nước này kể từ năm 2002.

"Hai bên có kế hoạch thảo luận chi tiết về địa điểm, điều kiện sân khấu và các vấn đề khác thông qua tham vấn", tuyên bố chung của hai đoàn đàm phán có đoạn.

bi mat ve nguoi phu nu duy nhat tren ban dam phan trieu tien va han quoc Một năm cầm quyền nhiều ồn ào của Trump

Trong một năm tại vị, Trump đã làm tình hình bán đảo Triều Tiên và Trung Đông thêm căng thẳng và vướng vào rắc rối ...

bi mat ve nguoi phu nu duy nhat tren ban dam phan trieu tien va han quoc Tổng thống Trump và chiến lược ẩn sau tuyên bố mâu thuẫn về Triều Tiên

Tổng thống Trump thường đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn trong xử lý vấn đề Triều Tiên, nhưng thực tế mọi thứ vẫn nằm ...

bi mat ve nguoi phu nu duy nhat tren ban dam phan trieu tien va han quoc Sau Hawaii, truyền hình Nhật lại phát nhầm báo động tên lửa

Đài truyền hình nhà nước NHK lên tiếng xin lỗi chỉ vài phút sau khi phát đi cảnh báo rằng Triều Tiên vừa phóng tên ...

/ http://www.nguoiduatin.vn