Bi kịch cuối đời của con gái ông chủ đế chế khách sạn Hilton

Mẹ là hoa hậu, cha sáng lập tập đoàn Hilton, nhưng cô con gái duy nhất lại chết trong cảnh không ai nhận. 

Francesca Gabor Hilton là con gái của Conrad Hilton, người sáng lập tập đoàn khách sạn Hilton và nữ hoàng sắc đẹp Zsa Zsa Gabor - xuất thân dòng dõi quý tộc, đăng quang Hoa hậu Hungary và từng được trao Quả cầu Vàng đặc biệt dành cho Nữ diễn viên quyến rũ nhất vào năm 1958. Những tưởng Francesca sinh ra có số "ngậm thìa bạc", nhưng cả cuộc đời bà bị đá qua lại giữa giới thượng lưu, lúc chết ngay cả thi thể cũng không ai nhận, theo Forbes.

Ông Conrad là chồng thứ 2 của Zsa Zsa Gabor. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài từ 1942 đến 1947, trong suốt thời gian đó, Conrad luôn ép vợ phải sinh con, nhưng Garbo sống chết không muốn. "Chúng tôi ly thân năm 1946, nhưng Conrad đã đến tìm tôi và cưỡng bức, sau đó tôi sinh ra một đứa con gái", nữ minh tinh Garbo viết trong tự truyện.

Francesca chào đời sau khi bố mẹ ly hôn năm 1947. Nghi ngờ cô không phải con mình nên Conrad Hilton đã không cho cô đến sống trong biệt thự của mình, dù cô là con gái duy nhất của ông (ông còn có 3 người con trai).

bi kich cuoi doi cua con gai ong chu de che khach san hilton
Francesca (phải) được mẹ đưa đến một bữa tiệc Hollywood năm 1963, lúc cô 17 tuổi. Ảnh: The Sun.

Francesca sống cùng người mẹ là nữ diễn viên nổi tiếng, người luôn muốn khoe con gái trước ống kính. Khi mới vài tháng tuổi, Gabor đã mang con đến dự những buổi công chiếu phim. Con lớn hơn, bà đưa con đi dự bữa tiệc của những người nổi tiếng, đua ngựa và di chuyển máy bay thường xuyên. Trong những bữa tiệc sinh nhật của con, bà tổ chức thật lớn và mời phóng viên tới chụp, nhưng lại hiếm khi ngồi ăn sáng cùng con.

Gabor luôn muốn con gái giảm béo, trang điểm và ăn diện. Bà nói rằng các cô gái trong dòng họ Garbo rất xinh đẹp và đều tìm được những người đàn ông thành công. Nhưng Francesca không muốn trở thành một cô gái như vậy. Cô từ chối giảm béo và đã trưởng thành với cơ thể đồ sộ. Hơn nữa, tính cách Francesca cũng không giống mẹ, cô trung thực, giản dị.

bi kich cuoi doi cua con gai ong chu de che khach san hilton
Những ngày cuối đời, Francesca viết tự truyện, sống trong xe hơi. Ảnh: The Sun.

Khi ông Conrad qua đời năm 1979, ông để lại cho Francesca chỉ 100.000 đôla, và dành phần lớn cho từ thiện. Cô kháng án đòi được chia di chúc nhưng không thành. Nhiều người nghĩ cô vì tiền, nhưng thực sự Francesca chỉ muốn có được sự công nhận của gia đình Hilton. Tuy nhiên, cuối cùng ngay cả 100.000 đôla ban đầu cũng bị mất.

Francesca từ đó tự lập. Cô trải qua nhiều công việc như nhiếp ảnh gia, diễn viên, cuối cùng trở thành một diễn viên tấu nói, trong các vở diễn của mình cô thường xuyên châm chọc gia đình Hilton, mẹ mình và hơn hết là châm biếm bản thân.

Đến năm 1986, người mẹ Zsa Zsa Gabor kết hôn lần thứ 9 với con nuôi của công chúa Đức. Vì mẹ lấy hoàng tử nên từ đó Francesca hiếm còn cơ hội gặp bà. Sau khi mẹ bị tai nạn phải sống thực vật, cha dượng cũng không viện trợ kinh tế cho Francesca nữa.

Những năm sau đó, Francesca sống trong căn hộ giá rẻ, cuối cùng phải ngủ trong xe hơi của mình. Tháng 1/2015, bà bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 67 tuổi. Lúc đó Zsa Zsa Gabor vẫn còn sống, nhưng bị chồng che giấu, nên đã không đến tiễn con gái mình lần cuối.

Thi thể của Francesca bị bỏ lại trong nhà xác một thời gian dài. Cuối cùng người em cùng cha khác mẹ, Barron Hilton (người cũng từng kháng cáo chia thừa kế, về sau trở thành CEO của tập đoàn Hilton) đã làm một đám tang cho người phụ nữ bạc mệnh. Chưa từng lập gia đình và không có con, đống tro tàn của Francesca được đặt cạnh người dì trong dòng họ Gabor.

bi kich cuoi doi cua con gai ong chu de che khach san hilton Con riêng Thành Long đang lang thang, nhặt rác kiếm sống ở Canada

Ngô Trác Lâm, con gái riêng của Thành Long và cựu hoa hậu Ngô Ỷ Lợi hiện đang lâm vào khó khăn và phải đi ...

/ VnExpress