Bị chỉ trích làm việc quá ít, Tổng thống Trump phản pháo gay gắt

Tổng thống Trump hôm 10/2 lên tiếng không lâu sau khi lịch trình làm việc trong ngày của ông bị rò rỉ và hứng chịu không ít chỉ trích từ truyền thông và dư luận.

Theo thông tin đăng tải trên Axios cuối tuần trước, 60% thời gian làm việc của Tổng thống Trump được phân loại là "thời gian điều hành", tức là khoảng thời gian dùng để gọi điện thoại, đọc báo, đăng tweet và xem TV.

Sau khi thông tin này bị rò rỉ, dư luận và truyền thông Mỹ cho rằng lịch trình này quá nhẹ nhàng đối với người lẽ ra phải bộn bề trăm công nghìn việc như Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump cho rằng các khoảng thời gian rảnh rỗi như vậy nên được nhìn nhận là tích cực thay vì tiêu cực.

bi chi trich lam viec qua it tong thong trump phan phao gay gat

Tổng thống Mỹ Donald Trump phản pháo sau khi bị dư luận và truyền thông chỉ trích làm việc quá ít. (Ảnh: Getty Images)

"Khi sử dụng thuật ngữ Thời gian Điều hành, tôi nhìn chung vẫn đang làm việc, không phải nghỉ ngơi. Thực tế thì tôi có thể làm việc nhiều giờ hơn hầu hết các Tổng thống Mỹ trong quá khứ. Một thực tế nữa là, khi tôi lên nắm quyền, đất nước của chúng ta như một mớ hỗn độn", ông Trump viết trên Twiiter hôm 10/2.

"Quân đội nghèo nàn, các cuộc chiến liên tục, chiến tranh tiềm năng với Triều Tiên, mức thuế cao và quá nhiều quy định, các vấn đề về biên giới, nhập cư, chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn thế. Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm việc nhiều giờ đồng hồ", nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm.

Về vấn đề lịch trình bị rò rỉ, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng việc ghi lịch trình làm việc của tổng thống như vậy là đề ông có được môi trường sáng tạo cần thiết để tạo ra các thành tựu mới.

“Tổng thống Trump có phong cách lãnh đạo khác với những người tiền nhiệm và kết quả nói lên điều đó”, bà Sanders cho hay, nói thêm rằng ông chủ Nhà Trắng dành phần lớn thời gian trong ngày cho các cuộc họp, sự kiện và các cuộc điện thoại được lên kế hoạch từ trước.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cũng khẳng định Tổng thống Trump đang làm việc nhiều hơn những gì ghi trong lịch trình bị rò rỉ.

"Các cuộc gọi bắt đầu từ 6h30 tới 23h. Vậy nên tôi chắc chắn rằng ông ấy làm việc nhiều hơn những gì ghi trong lịch trình", ông Mulvaney cho hay.

Theo một số nguồn tin, Tổng thống Trump để yêu cầu đẩy nhanh việc tìm kiếm nhân viên Nhà Trắng tiết lộ lịch trình của mình. Trong khi đó, ông Mulvaney trong chương trình "Fox News Sunday" cho biết Nhà Trắng hy vọng có thể xác định danh tính của người này trong tuần này.

bi chi trich lam viec qua it tong thong trump phan phao gay gat Tổng thống Trump thông báo sẽ gặp ông Kim Jong Un ở Hà Nội

Theo dòng tweet mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại thủ ...

bi chi trich lam viec qua it tong thong trump phan phao gay gat Sẽ có gì trong Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump?

Tổng thống Mỹ được cho là sẽ thách thức đảng Dân chủ chấp nhận ngân sách xây tường biên giới, nhưng sẽ không tuyên bố ...

bi chi trich lam viec qua it tong thong trump phan phao gay gat Đàm phán cấp cao Mỹ-Trung khép lại: Tổng thống Trump lạc quan, chuyên gia thận trọng

Vòng đàm phán thương mại cấp cao Mỹ - Trung diễn ra hai ngày 30-31/1 tại Thủ đô Washington khép lại sau cuộc gặp giữa ...

bi chi trich lam viec qua it tong thong trump phan phao gay gat Tổng thống Venezuela: Tổng thống Trump ra lệnh cho mafia ám sát tôi

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "ra lệnh cho chính ...

Tổng thống Trump