Bí ẩn hòn đảo ma giữa lòng New York

Nằm cách Mahattan hào nhoáng và sầm uất hơn 1 km, hòn đảo North Brother bị bỏ hoang gần 55 năm và tách biệt với thế giới bên ngoài.

Hầu như không ai được phép đặt chân tới hòn đảo rộng 8 ha này và hòn đảo nằm cạnh nó là South Brother. Nhưng kể cả khi có được làm vậy, ít ai muốn sống giữa những công trình đổ nát khi cách đó không xa là các trung tâm phồn hoa, tấp nập.

Hòn đảo này chỉ nằm cách khu Bronx đông đúc chưa đầy 400 m.
North Brother hoàn toàn không có người sinh sống cho đến năm 1885 khi chính quyền địa phương cho xây dựng bệnh viện Riversida để điều trị và cách ly bệnh nhân bị đậu mùa.
Nhiều năm sau, Riverside trở thành nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc các căn bệnh truyền nhiễm.
Tới năm 1904, North Brother xảy ra thảm kịch đẫm máu khi còn tàu hơi nước General Slocum nổi tiếng bốc cháy trước khi kịp cập bến. Tai nạn đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người mà phần lớn trong đó là phụ nữ và trẻ em.
Vào cuối những năm 30 của thế kỷ 20, bệnh viện Riverside bị đóng cửa. Điều này khiến nó quay trở lại thành một hòn đảo hoang như trước năm 1885.
Nhưng tới năm 1940, các cựu chiến binh và gia đình của họ cùng các sinh viên đại học kéo tới đây sinh sống do không thể tìm được nơi định cư trong đất liền. Nhưng điều kiện vật chất và cơ sở hạ tầng thấp kém ở nơi này khiến họ rời đi.
Tới năm 1950, chính quyền mở trung tâm cai nghiện dành cho thanh thiếu niên trên đảo, nhưng đóng cửa nó chỉ 10 năm sau đó sau khi phát hiện nhiều sai phạm.
Kể từ đó, North Brother trở thành đảo ma không một bóng người bén mảng.
Các công trình trên đảo tuy không hề bị phá bỏ nhưng do bị bỏ hoang dần trở nên mục nát và xuống cấp nghiêm trọng.
Mạng nhện, dây leo phủ kiến các công trình khiến cho chúng càng trở nên rùng rợn.
Người ta cũng bắt đầu lan tryền tin đồn về North Brother khi cho rằng nó là nơi cư ngụ của linh hồn các bệnh nhân bị chết vì dịch bệnh.
Khung cảnh tiêu điều, hoang tàn bên trong một tòa nhà bỏ hoang.
Từ năm 1980 đến đầu những năm 2000, các nhà bảo tồn sử dụng hòn đảo này như một nơi làm tổ của loài vạc lưng đen. Nhưng không rõ vì lý do gì, đến năm 2011, nơi đây tiếp tục bị bỏ hoang.

http://vtc.vn/bi-an-hon-dao-ma-giua-long-new-york-d355469.html

Quên hết sự đời tại những hòn đảo hẻo lánh nhất thế giới
Lạc trôi ở quần đảo thiên đường trong Cướp biển vùng Caribbean
/ VTC News