Bí ẩn cái chết của cựu cố vấn Tổng thống Putin tại Mỹ

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã bàn luận về cái chết bí ẩn năm 2015 của tỷ phú truyền thông Nga và là cựu cố vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Mikhail Lesin ở Washington.

Theo RT, báo cáo kết quả của cuộc điều tra công bố vào hôm 27/1 được viết từ khoảng tháng 11/2015 - khi ông Lesin tử vong, cho đến tháng 10/2016 khi cuộc điều tra chính thức khép lại.

Ông Mikhail Lesin, cựu Bộ trưởng truyền thông đồng thời là cựu trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin được phát hiện tử vong tại khách sạn Dupont ở Washington (Mỹ) ngày 4/11/2015.

Báo cáo ban đầu cho thấy, nhân vật này tử vong vì một cơn đau tim. Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, giám định pháp y và kết luận của sở cảnh sát Metropolitan cho hay, ông Lesin có nhiều thương tích ở cổ, người và chân, tay. Nguyên nhân gây nên cái chết của nhân vật này được cho là có thể đến từ những thương tích.

bi an cai chet cua cuu co van tong thong putin tai my
Ông Mikhail Lesin, cựu Bộ trưởng truyền thông đồng thời là cựu trợ lý của Tổng thống Nga.

Năm 2016, vài tháng trước khi vụ việc chính thức khép lại, Moscow đã đề nghị Washington lý giải việc, tại sao Nga không nhận được bất cứ thông tin chi tiết nào về cuộc điều tra cái chết của ông Lesin mặc dù nhiều lần gửi yêu cầu.

“Chúng tôi đã chờ đợi lời giải thích từ Washington cũng như các dữ liệu chính thức của cuộc điều tra”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bình luận.

Nhà ngoại giao Nga cũng viết trên Facebook rằng, nếu các báo cáo của truyền thông về kết quả giám định pháp y về cái chết của ông Lesin được xác thực thì Nga sẽ gửi yêu cầu chính thức cho Mỹ để có sự “hỗ trợ pháp lý quốc tế”.

Hồi tháng 10/2016, Mỹ kết luận, ông Lesin tử vong do nguyên nhân tự nhiên và tuyên bố khép lại vụ việc.

Luật sư Mỹ cho hay: Theo chứng cứ gồm các video và phỏng vấn nhân chứng, ông Lesin trở về phòng khách sạn sáng thứ Tư (4/11/2015) sau nhiều ngày uống nhiều rượu và bị các chấn thương do va đập dẫn đến tử vong khi ở một mình trong phòng khách sạn.

Ông Lesin từng là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới truyền thông Nga. Ông tốt nghiệp cử nhân kỹ thuật xây dựng tại đại học Quốc gia Moscow. Ông làm Bộ trưởng báo chí và truyền thông Nga từ năm 1999 đến 2004. Ông cũng là cố vấn truyền thông của Tổng thống Putin từ năm 2004 đến 2009.

bi an cai chet cua cuu co van tong thong putin tai my Tiết lộ điều khiến Tổng thống Putin lo lắng

Trò chuyện trên kênh truyền hình Rossiya 1, người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, cả ông và Tổng thống Putin đều lo lắng ...

bi an cai chet cua cuu co van tong thong putin tai my Bộ trưởng Sergei Shoigu: "Chiến binh" lão luyện của Tổng thống Putin

Mang trong mình hai dòng máu Tuva-Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu là người đưa ra sáng kiến thành lập Quân đoàn Bắc cực ...

/ nguoiduatin.vn